fbpx

เปิดสนาม“ลีกอีสปอร์ต 2019″ ชิง 3 ล้านบาท

               27 มีนาคม 2562. ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่.- นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เป็นประธานแถลงข่าวสนับสนุนการแข่งขัน ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ภายใต้โครงการ GSB GEN ESPORTS AUDITION พร้อมเปิดตัวสนามแข่งขันอีสปอร์ต“Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน” สำหรับทีมเหย้าที่ยังไม่มีสนามแข่งขัน ประจำฤดูกาล 2019


            

            นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ต ปัจจุบันถือเป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดของโลก โดยมีมูลค่าการเติบโตกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และในประเทศไทยเองก็มีผู้เล่นกว่า 20 ล้านคน นับเป็นอันดับที่ 20 ของโลก การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการเล่นเกมส์ เพื่อความสนุก หรือความบันเทิง แต่เป็นการแข่งขันกีฬาที่ต้องใช้ความสามารถของนักกีฬา ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพนั้นจำเป็นต้องมีวินัยในการฝึกฝน  และมีการศึกษาข้อมูลคู่แข่ง การวางแผนที่ต้องฝึกซ้อมกันอย่างดี ไม่ต่างกับกีฬาชนิดอื่นๆ ธนาคารออมสิน มีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้เกิด ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพครั้งแรกของประเทศไทย จึงให้การสนับสนุนการแข่งขันลีกอีสปอร์ตอาชีพ รายการ TOYOTA THAI E-LEAGUE PRO 2019 ที่เป็นการแข่งขันเกมส์ Pro Evolution Soccer (PES2019) ที่มีสโมสรฟุตบอลจากไทยลีกแข่งขันกัน โดยใช้ทีมของสโมสรตนเองในเกม Pro Evolution Soccer (PES2019) เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท 


 

            นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับความ ความสำเร็จของรายการ THAI E-LEAGUE PRO เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากยอดคนชมรายการกว่า 6 ล้าน วิว ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลก ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลของประเทศสนับสนุนให้มีการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล ด้วยการใช้ทีมฟุตบอลจริงและใช้นักกีฬาอีสปอร์ตของแต่ละสโมสรเป็นคนแข่งขัน สำหรับ ฤดูกาล 2019 จะถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขันผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต Facebook / YouTube และถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง DIGITAL TV  สโมสรผู้ชนะของการแข่งขันลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพนี้ จะได้รับสิทธิตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขัน ในรอบสุดท้ายของรายการระดับโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับสิทธินี้

            


            สำหรับการแข่งขันครั้งแรกของสนาม ” Princess Bejaratana Arena Esports@ธนาคารออมสิน”  คือ การแข่งขันรายการ TOYOTA THAI E-LEAGUE PRO 2019 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม  Pro Evolution Soccer (PES2019) ของสโมสรฟุตบอลจากไทยลีก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท นัดแรกในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยมีคู่ที่น่าสนใจ คือ สโมสรชลบุรี เอฟซี พบกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด