fbpx

บขส.เพิ่มรถวันละ 3,000 เที่ยวรับสงกรานต์

กรุงเทพฯ 19 มี.ค. – บขส.เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกเดินทางสงกรานต์ เพิ่มรถเป็นวันละ 9,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารสูงสุด 200,000 คน 


นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวภายหลังประชุมแผนเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่า บขส.คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาคตั้งแต่วันที่ 10 – 13 เมษายน 2562 โดย บขส.ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับประชาชนเที่ยวไป จากปกติวันละประมาณ 6,000 เที่ยว เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 เที่ยว รวม 9,000 เที่ยวต่อวัน สามารถรองรับผู้โดยสารสูงถึงวันละ 206,487 คน 

ส่วนเที่ยวกลับตั้งแต่วันที่ 14 – 17 เมษายน จัดเที่ยววิ่งจากปกติ วันละ 6,023 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมวันละประมาณ 2,131 เที่ยว รวม 8,154 เที่ยว รองรับผู้โดยสารวันละประมาณ 164,834 คน สำหรับการเดินทางเที่ยวขากลับ คาดว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทางด้วยรถตู้โดยสารจำนวนมาก ทำให้จำนวนเที่ยววิ่งของรถตู้เพิ่มขึ้น แต่จำนวนผู้โดยสารลดลง เนื่องจากรถตู้โดยสารมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารไม่เกิน 14 ที่นั่ง/เที่ยววิ่ง ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาวิ่งให้บริการเที่ยวไประหว่างวันที่ 10 – 13 เมษายน 2562 จำนวน 1,530 คัน และเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 14 -17 เมษายน 2562 จำนวน 470 คัน เส้นทางที่มีการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มากที่สุด ได้แก่ เพชรบูรณ์ แม่สอด อุบลราชธานี หาดใหญ่ และตราด เป็นต้น 


สำหรับมาตรการลดความแออัดและแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 นั้น  ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า รถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 และรถวีไอพี ของ บขส. เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 10 -13 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.00 น. ให้ไปขึ้นรถที่กรมการขนส่งทางบก บริเวณอาคาร 5 และอาคาร 6 โดยจัดรถตู้บริการรับ-ส่งฟรี บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเที่ยวเสริม ได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 นอกจากนี้ ได้เปิดจองตั๋วล่วงหน้า 90 วัน ทุกเส้นทาง ผู้โดยสารสามารจองตั๋วผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วของ บขส. อาทิ เว็บไซต์ บขส. www.transport.co.th , เคาน์เตอร์เซอร์วิส , Application “ซื้อตั๋ว บขส.” และ call center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง   

ส่วนการให้บริการที่สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) หรือสถานีรถตู้โดยสาร บริเวณพื้นที่ใต้ทางด่วนถนนกำแพงเพชร 2 ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 03.00 – 22.00 น. ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเส้นทางที่มีระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร สามารถใช้บริการรถตู้โดยสาร อาคาร A ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาคาร B ให้บริการรถตู้โดยสารภาคกลาง อาคาร C ให้บริการรถตู้โดยสารภาคตะวันออก และอาคาร D ให้บริการรถตู้โดยสารภาคใต้ 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ในส่วนมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ บขส. ได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกันในการประสานงาน และรายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของประชาชน ทั้งเรื่องความปลอดภัย และการดำเนินงานตามมาตรการความปลอดภัย “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” พร้อมกันนี้ เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง จัดพนักงานขับรถ 2 คนในเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร และได้ประสานกองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ และตั้งจุดตรวจรถโดยสารบนทางหลวงสายหลัก เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่