fbpx

บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้า จ.ภูเก็ต คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า

ภูเก็ต 17 มี.ค.-ประชาชนใน จ.ภูเก็ต ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้าน ผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เชื่อมั่นวันนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่า 90%


ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นสถานที่ในการเลือกตั้งนอกเขตของเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมีทั้งหมด 44 หน่วย โดยทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต ระบุภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่มีประชาชนจากทุกจังหวัดของประเทศไทย ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมากที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ ถึง 48,980 คน

บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยจังหวัดภูเก็ตจัดสถานที่ในการเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งหมด 2 แห่ง คือที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองภูเก็ต มีประชาชนลงทะเบียนแจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้รวมทั้งสิ้น 35,085 จำนวน 44 หน่วย และที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีประชาชนลงทะเบียนไว้จำนวน 13,895 คน จำนวน 17 หน่วย รวม 2 แห่ง มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดภูเก็ต ในวันนี้ทั้งสิ้น 48,980 คน


ตัวเลขผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้านี้ นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดในพื้นที่ผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของภาคใต้ และเชื่อมั่นว่าในวันนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 90 ของผู้ลงทะเบียนไว้ โดยภาพรวมการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดภูเก็ต จนถึงขณะนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ทางบริษัทไปรษณีย์ไทยจะเดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้ง เพื่อขนส่งไปรวมกันที่ศูนย์ไปรษณีย์ไทยทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการคัดแยกบัตร ส่งให้กับเขตเลือกตั้งต่างๆ ต่อไป

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่าประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้มีตั้งแต่เยาวชนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก รวมไปถึงผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ล้วนแล้วแต่ตื่นตัวกับการออกมาใช้สิทธิ บางรายนั้นมารอตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น.

สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้นถือได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประชาชนจากหลายจังหวัดในประเทศไทยมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีข้อมูลจากผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต คำว่าในจำนวนผู้ลงทะเบียนแจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ที่มากที่สุดคือ จังหวัดนครศรีธรรมราช.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี