fbpx

“ครูจอมทรัพย์” เงินไม่พอประกัน นอนคุกต่อ

นครพนม 7 มี.ค.-ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่อ เงินไม่พอวางประกัน 800,000 บาท ปล่อยตัวแค่ครูอ๋อง ทนายขอบคุณแทนจำเลยที่ศาลเมตตา ยืนยันขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายถึงฎีกา


เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (7 มี.ค.) ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม นายประทีป นวลเศรษฐ อายุ 53 ปี ทนายครูจอมทรัพย์  ได้นำเอกสารหลักฐานมาติดต่อขอประกันตัว นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง จำเลยในคดีครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ หลังศาลจังหวัดนครพนมตัดสินจำคุก 7 ปี 9 เดือน ฐานความผิดในคดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยทางศาลจังหวัดนครพนมได้เสนอศาลอุทธรณ์ ภาค 4 พิจารณากรณีทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตั้งแต่วานนี้ (6 มี.ค) หลังมีคำตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม และวันนี้เวลา 16.00 น. ศาลอุทธรณ์ ภาค 4 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสิรุยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง รวมถึงครูจอมทรัพย์ หลังถูกตัดสินจำคุก 8 ปี 


ทนายครูจอมทรัพย์ เปิดเผยว่าหลังศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยทั้ง 2 ประกันตัว แต่สามารถทำเรื่องขอปล่อยตัวได้เพียง นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ซึ่งทางศาลได้กำหนดตั้งวงเงินประกันไว้ คนละ 800,000 บาท โดยทางทนายความได้นำเงินสด ไปยื่นวางประกันต่อศาล ทำเรื่องขอปล่อยตัว ครูอ๋อง เป็นที่เรียบร้อย ส่วนครูจอมทรัพย์ ยังติดปัญหาไม่สามารถขอปล่อยตัวได้ในวันนี้ เนื่องจากไม่มีเงินประกันวางต่อศาลจำนวน 800,000 บาท มีเพียง 200,000 บาท ขาดอีก 600,000 ทำให้ต้องอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ต่ออีก จนกว่าจะสามารถหาเงินมาวางประกันตัวครบ และรอขั้นตอนการพิจารณาตัดสินของศาลอุทธรณ์

โดยก่อนหน้านี้ ครูจอมทรัพย์ ถูกควบคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในช่วงรอการพิจารณาไต่สวนของศาล หลังศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ยกคำร้องการรื้อฟื้นคดี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 และถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีใหม่ เกี่ยวกับสร้างพยานหลักฐานเท็จ และได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม2561 รวมระยะเวลาอยู่ในเรือนจำ กว่า 8 เดือน จนกระทั่งมีคำพิพากษาตัดสินจำคุก ในวันที่ 6 มีนาคม 2562 และกลับไปเข้าเรือนจำอีกรอบ รอหลักทรัพย์ เงินสด 800,000 บาท ค้ำประกัน ขณะนี้ต้องรอญาติหาเงินมาวางประกัน อย่างไรก็ตามฝากขอบคุณศาลอุทธรณ์ภาค 4 รวมถึงศาลจังหวัดนครพนม ที่ให้ความเมตตา ทางจำเลยได้ใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย และจะมีการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายถึงที่สุดคือชั้นฎีกา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรยินดีน้อมรับ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ