fbpx

อายัดศพ “พ่อเลี้ยงแอ๊ด” เจ้าของปางช้างแม่สาผ่าพิสูจน์

เชียงใหม่ 2 ก.พ.- คดีพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สาเชียงใหม่เสียชีวิต ล่าสุดตำรวจอายัดศพให้นิติเวชผ่าชันสูตร ขณะที่ลูกสาวคนโตเข้าให้ปากคำตำรวจเพิ่ม เพราะต้องการทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อให้แน่ชัด


บ่ายเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) นางอัญชลี กัลป์มาพิจิตร อายุ 51 ปี บุตรสาวคนโตของนายชูชาติ กัลป์มาพิจิตร หรือ “พ่อเลี้ยงชูชาติ” หรือ “พ่อเลี้ยงแอ๊ด” เจ้าของปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่มีทรัพย์สินนับพันล้านบาท และเสียชีวิตในบ้านพักอำเภอแม่ริมวัย 79 ปี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ตำรวจนำศพของพ่อไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เพราะลูกหลานบางส่วนยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ตำรวจได้เดินทางไปที่โบสถ์ “เซนต์ นิโคลัส บ้านโต้งหลวง” ต.แม่แรม อ.แม่ริม เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติ รวมทั้งภรรยาคนปัจจุบันของผู้ตาย เกี่ยวกับขั้นตอนการอายัดศพของผู้ตายไปตรวจพิสูจน์ตามกฎหมาย แต่ปรากฏว่าเกิดการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยมีการนำท่อนไม้และรถยนต์มาจอดขวางถนน จึงทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงเจตนาในการขัดขวางการทำหน้าที่ตำรวจ


นางอัญชลี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจได้นำศพพ่อไปชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ได้แล้ว ซึ่งต้องรอว่าผลการชันสูตรจะออกมาอย่างไร  แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับนิติเวชฯ พบว่าการที่คนตายแล้วและมีการฉีดสารฟอร์มาลีนเข้าไปในร่างกายหลายวัน ผลอาจออกมาไม่สมบูรณ์ครบถ้วน แต่ทั้งนี้เพื่อให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และยืนยันถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อที่ถูกต้อง เนื่องจากพบว่ามีการแจ้งการเสียชีวิตล่าช้า จึงรู้สึกติดใจในสาเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมายัง สภ.แม่ริม พร้อมกับเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างละเอียด เพื่อตอบสังคมให้ชัดว่าการเสียชีวิตของ “พ่อเลี้ยงชูชาติ” เสียชีวิตตามธรรมชาติ หรือมีเหตุอื่นใดที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องทำตามขั้นตอนด้วยผลการตรวจชันสูตรศพ ส่วนเรื่องเกี่ยวมรดกหรือพินัยกรรมต่างๆ นั้น ตำรวจไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวเพราะเป็นเรื่องทางแพ่งและเป็นเรื่องภายในครอบครัว ส่วนที่ทนายความของฝั่งครอบครัวติดใจการทำงานของตำรวจนั้น ยืนยันว่าตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ตาม ป.วิอาญาฯ ทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรง

สำหรับนายชูชาติฯ หรือ “พ่อเลี้ยงแอ๊ด” เป็นผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา ปางช้างเก่าแก่ของเชียงใหม่มากว่า 40 ปี จนมีช้างมากกว่า 80 เชือก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ และมีฐานะเข้าขั้นเศรษฐี มีมูลค่าทรัพย์สินนับพันล้านบาท ก่อนล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว และเสียชีวิตเมื่อ 5 วันที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด