fbpx

วัตถุมงคล “หลวงพ่อคูณ” กลับมาเป็นที่ต้องการ

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – วัตถุมงคลหรือเครื่องรางที่เกี่ยวกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยพระเครื่องกว่า 1,000 รุ่น ที่เคยจัดสร้างตลอดการครองสมณเพศของหลวงพ่อ มีหลายรุ่นเป็นที่นิยม 


เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพรบน เนื้อนวโลหะ ซึ่งจัดสร้างโดยวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา และปลุกเสกโดยพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เมื่อปี 2536 คือ หนึ่งในวัตถุมงคลที่นักสะสมพระเครื่องคนนี้เช่ามาเพื่อบูชา ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาเก็บสะสมเหรียญหลวงพ่อคูณหลายแบบ นอกจากความเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อแล้ว ความสวยงาม รูปแบบของเหรียญในแต่ละรุ่นที่แตกต่างกัน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาหันมาศึกษา และเริ่มเก็บสะสม 


หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เริ่มสร้างวัตถุมงคลตั้งแต่อุปสมบทได้ 7 พรรษา ในครั้งนั้นเริ่มทำตะกรุดโทน ตะกรุดทองคำฝังแขน จนเมื่อปี 2509 ท่านจัดสร้างวัตถุมงคลอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยนำรูปถ่ายมาอัดกระจก เพื่อแจกให้ศิษยานุศิษย์ ส่วนวัตถุมงคลรุ่นสุดท้าย คือ รุ่นแช่น้ำมนต์ ซึ่งสร้างในปี 2537 


ถึงแม้ว่าหลวงพ่อคูณมรณภาพไปแล้วกว่า 3 ปี แต่ในวงการพระเครื่อง วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อว่าหลวงพ่อคูณเป็นผู้ทำพิธีปลุกเสกด้วยตัวท่านเอง กลายเป็นรุ่นที่หายาก และเป็นที่ต้องการของผู้ที่ศรัทธาในตัวหลวงพ่อ เช่น เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี ปี 2519 ที่พิมพ์ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อคูณนั่งเต็มองค์ โดยเหรียญรุ่นนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะความสวยงาม ความคมชัดของลาย และจัดสร้างเพียง 3,000 กว่าเหรียญเท่านั้น ทำให้ขณะนี้ราคาของเหรียญเนื้อทองที่มีเพียง 19 เหรียญ ราคาสูงสุดเป็นหลักสิบล้านบาท

เช่นเดียวกับพระกริ่งญาณวิทยาคม เนื้อทองคำองค์นี้ ที่มีราคาหลักล้านบาท ซึ่งสร้างเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2535 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อ และเพื่อฉลองสมณศักดิ์ “พระญาณวิทยาคมเถระ” ที่ได้รับในขณะนั้น ก็เป็นที่นิยมที่สุดในประเภทพระกริ่งที่ท่านจัดสร้าง

ผู้เชี่ยวชาญด้านพระเครื่อง บอกว่า เหตุผลที่วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการ ไม่ใช่เพราะพุทธคุณที่หลายคนกล่าวอ้าง หากแต่เป็นเพราะความเลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติของท่าน 

ตลอดการครองสมณเพศของหลวงพ่อคูณ ท่านสร้างวัตถุมงคลมากกว่า 1,000 รุ่น โดยวัตถุมงคลบางรุ่นจัดสร้างขึ้นเพื่อหาทุนไปใช้ในสาธารณประโยชน์ เช่น รูปหล่อหลวงพ่อคูณรุ่นแรก รุ่นคุณพระเทพประทานพร ที่จัดสร้างหารายได้มาจัดตั้งเป็นกองทุนบุญนิธิปริสุทธญาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในโรงเรียนสอนพระปริยัติธรรม หรือเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างกุฏิวัดสระแก้ว ที่นครราชสีมา

นอกจากนี้ ท่านยังนำเงินที่ได้ไปบริจาคเพื่อสร้างโรงเรียนและโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นความตั้งใจ ส่งผลให้ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่าน ไม่ว่าจะรุ่นไหน หรือจะมีราคาหรือไม่ ก็ยังเป็นที่ต้องการของผู้ที่ศรัทธาในตัวหลวงพ่อ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร