หนองคายเตรียมพร้อมพิธีลอยอังคารหลวงพ่อคูณ

หนองคาย 29 ม.ค. – จ.หนองคาย เตรียมพื้นที่กางเต็นท์ที่พักและโรงทาน รองรับประชาชนและลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่จะเข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ในวันพรุ่งนี้



ตลอดวันนี้ (29 ม.ค.) ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ริมแม่น้ำโขง ช่วงตั้งแต่หน้าสถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ไปจนถึงหน้าพระธาตุกลางน้ำ ทางจังหวัดหนองคายได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับประชาชน ลูกศิษย์ สาธุชนผู้เลื่อมใสศรัทธาต่อพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการจะมาร่วมพิธีลอยอังคารในแม่น้ำโขง ในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) โดยทางจังหวัดได้กางเต็นท์ จัดเตรียมเก้าอี้ ระบบไฟฟ้า วางโต๊ะสำหรับผู้ที่ประสงค์จะนำอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม มาจัดทำโรงทาน และมีห้องน้ำเคลื่อนที่ไว้ให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมพิธีตั้งแต่เช้าไปจนถึงเสร็จพิธีในช่วงบ่าย


ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย จะปิดถนนริมแม่น้ำโขง ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. โดยผู้ที่จะเข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ต้องจอดรถไว้บริเวณอื่น ซึ่งมีไว้รองรับ ทั้งที่ลานวัดใกล้เคียงของชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย หรือจะจอดตามริมถนนมีชัย และถนนประจักษ์ ก็ได้เช่นกัน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอยปิดทางเข้า-ออกบ้านและเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%