fbpx

“อภิสิทธิ์” ไม่กังวลเพื่อไทยชู “ชัชชาติ” เป็นนายกฯ

พรรคประชาธิปัตย์ 22 ม.ค.-“อภิสิทธิ์” ไม่กังวลกรณีเพื่อไทยชู “ชัชชาติ” และประกาศกวาด 375 ที่นั่ง ระบุหากรวมที่ทุกพรรคประกาศ คงต้องสร้างสภาใหม่ พร้อมชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” จะชัดเจนเมื่อประกาศไม่รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ อีกรอบ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีและมีกระแสตอบรับดีมาก ว่า ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยได้ข้อยุติในเรื่องนี้อย่างไร พร้อมไม่กังวลกรณีที่นายชัชชาติประกาศว่าจะกวาดที่นั่งในสภา 375 ที่นั่ง เพราะขณะนี้ทุกพรรคก็ออกมาประกาศ และหากนำที่นั่งของทุกพรรคมารวมกัน ตนคิดว่าคงต้องสร้างรัฐสภากันใหม่อีกรอบ

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การกำหนดวันเลือกตั้ง จะต้องรอพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.ประกาศใช้ก่อน ซึ่งได้ทราบว่ารัฐบาลจะประกาศใช้เร็ว ๆ นี้ โดยขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังรอรัฐบาลดำเนินการอยู่ ส่วนใครที่มีความเห็นอย่างไร หากใช้สิทธิเสรีภาพในขอบเขต ก็สามารถทำได้ แต่ไม่อยากให้นำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงใด ๆ ทั้งสิ้น จึงขอให้ทุกฝ่ายเคารพสิทธิหน้าที่ซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ควรต้องชัดเจน ซึ่งต้องรอว่าจะมีพรรคการเมืองใดเสนอชื่อหรือไม่ เว้นแต่จะออกมาบอกเลยว่าหากมีการเสนอชื่อแล้วจะไม่รับ


ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีการเก็บบัตรประจำประชาชนในพื้นที่เข้าข่ายซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ใช่มีนายนิพิฏฐ์คนเดียวที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว แต่มีหลายพรรคออกมาพูดยืนยันเช่นกัน จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าไปตรวจสอบ เพราะพรรคมีข้อมูลและอยากให้ความร่วมมือกับ กกต. ถ้าเราสามารถปราบปรามไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้ในการเลือกตั้ง ก็จะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจมากขึ้น

“ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าพรรคทำตามกฎหมายกำหนดและตามขั้นตอนเงื่อนเวลาของ กกต.ทุกอย่าง ซึ่งการที่ กกต.ออกมาระบุว่ามีพรรคการเมืองเพียง 2  พรรคที่ทำตามกฎระเบียบ คงไม่เป็นเงื่อนเวลาในการเลื่อนเลือกตั้ง เพราะเข้าใจว่า กกต.สรุปแค่พรรคเก่า ส่วนพรรคการเมืองใหม่ก็มีข้อกำหนดเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคการเมืองทุกพรรคต้องเร่งไปทำตามกรอบเวลา พรรคไหนอยากลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ต้องทำตามให้ได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ก่อนไปร่วมเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขตคลองสามวา และเปิดตัวนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตคลองสามวา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ