fbpx

ครั้งแรกในรอบ 47 ปี! ทัพช้างศึกไล่ตีเสมอยูเออี ผ่านเข้ารอบ 2 เอเชียนคัพ

ยูเออี 15 ม.ค. – ครั้งแรกในรอบ 47 ปี ของไทยในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ช้างศึกกรุยทางสู่รอบ 2 เตรียมชี้ชะตาไม่ “จีน” ก็ “เกาหลีใต้”





ขุนพลช้างศึก แม้ว่าจะเริ่มต้นในศึกเอเชียน คัพ 2019 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ อินเดีย 1-4 แต่สุดท้ายพวกเขาก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 2 ศึกเอเชียนคัพ ได้เป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่รอคอยมานานถึง 47 ปี


เราจะย้อนกลับไปดูเกมเมื่อคืนนี้กันอีกครั้ง ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ที่สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด สเตเดี้ยม เมืองอัล ไอน์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ ที่มี 4 คะแนน พบ ทีมชาติไทย ที่มี 3 คะแนน เกมนี้ทีมไทยส่งมิก้า ชูนวลศรี ลงมาแทน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมมาแค่ 7 นาที ยูเออี ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ หลุดเดี่ยวก่อนยิงชนคานบอลงมาเข้าทาง อาลี มับคุต โหม่งซ้ำเข้าไปให้

นาทีที่ 22 ธีรศิลป์ แดงดา ไหลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ในเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ถูกนายทวารเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้

นาทีที่ 41 ไทยมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดีดบอลไม่ดีไปเข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดีดส้นในจังหวะแรกไปติดผู้รักษาประตู ก่อนจะล้มตัวยิงให้ไทย ตีเสมอ 1-1

จากนั้น ยูเออี ยังโหมบุกหนักและมีโอกาสยิงประตูหลายครั้งแต่ไม่คมพอ จบเกม ไทย เสมอ ยูเออี 1-1

ทำให้กลุ่มนี้ ยูเออี เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มี 5 คะแนน ส่วนทีมชาติไทย ที่มี 4 คะแนนเท่ากับ บาห์เรน ที่ชนะ อินเดีย 1-0 เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เพราะเฮดทูเฮดไทย ชนะ บาห์เรน 1-0 ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปีที่แล้ว ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3 ส่วนบาห์เรน อยู่อันดับ 3 เข้ารอบเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วนอินเดีย มี 3 คะแนน ตกรอบ

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม  เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย รอพบรองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่มี 6 คะแนนเท่ากัน และจะเตะนัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวหลังจบเกมว่า ก่อนที่เราจะเจอกับยูเออี ก็รู้สึกกังวลว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เน้นย้ำทุกคนว่า ต้องมีสมาธิ ซึ่งก็ต้องชมนักเตะทุกคน ที่เล่นด้วยความทุ่มเท และสามารถทำให้คนไทยมีความสุข ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจ นักเตะทุกคนต้องการสร้างประวัติศาสตร์เพื่อทีมชาติไทย และการทำงานร่วมกันระหว่างโค้ชกับนักเตะเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนรอบน็อคเอาท์ เราไม่สามารถเลือกทีมได้ว่าจะเจอทีมไหน ทุกคนก็สู้เต็มที่เหมือนเดิม สิ่งที่เราจะทำได้คือทำการบ้าน และการทำงานให้หนักขึ้น ไม่ว่าจะเจอกับจีนหรือเกาหลีใต้

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติไทย และ“เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย บอกดีใจมากๆ ที่ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมยืนยันว่าจะพยายามทำเต็มที่ในรอบต่อไปเพื่อแฟนบอล

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม  เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี