fbpx

แข้งจีนหวังผ่านทีมช้างศึกไปได้ เหมือนเกมที่ชนะฟิลิปปินส์

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 20 ม.ค.- มาร์เซลโล ลิปปี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจีนแถลงข่าวที่ยูเออียืนยันว่า อู่ เล่ย กองหน้าตัวเก่งมีความฟิตพร้อมดวลทีมชาติไทยอย่างแน่นอนในรอบ 16 ทีมเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


อู่ เล่ย ดาวยิงแดนมังกรช่วยซัดประตูชัยให้จีนเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้ 3-0 แต่มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ชวดลงสนามเกมที่พบกับเกาหลีใต้ ซึ่งจีนพ่ายไป 0-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม มาร์เซลโล ลิปปี โค้ชจีนที่เคยพาอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติจีนซึ่งในนัดนี้ต้องพบกับไทยและถือว่ามีความสำคัญสำหรับทีมของเขาเพื่อจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม โดยหวังจะคัดแข้งที่ดีที่สุดลงสนามดวลกับไทย หลังจากเคยเอาชนะไทยได้ 2-0 ในนัดอุ่นเครื่องที่กรุงเทพฯเมื่อมิถุนายน  โค้ชทีมชาติจีนบอกว่า นักเตะทุกคนจะไม่ประมาทไทย และหวังว่าทีมจีนจะเล่นเข้าขากันได้ดีเหมือนในเกมที่ชนะฟิลิปปินส์ โดยจะไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งทำสกอร์ได้ สำหรับสถานการณ์ทีมชาติไทยหลังจากปลดโค้ชมิโลวาน ราเยวัช ชาวเซอร์เบียที่คุมทีมแพ้อินเดียไป 1-4 ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในยุคของโค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยซึ่งเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราวทีมชาติไทยและสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการพาทีมทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เกมระหว่างทีมชาติไทยพบกับจีนจะดวลแข้งกันในวันอาทิตย์นี้เวลา 21.00 น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี