ครอบครัว 4 อส.ผู้สละชีวิต เด็ก 7 คน ต้องกำพร้าพ่อ

ปัตตานี 11 ม.ค. – เหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน 4 นาย เสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญ สร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กน้อยถึง 7 คน ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเล่นในวันเด็กกับพ่อเหมือนทุกปีที่ผ่านมา  



เหตุการณ์คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ กระหน่ำยิง อส.4 นาย เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และชาวบ้านที่นี่เมื่อวานนี้ นอกจาก 4 ชีวิตที่ต้องสูญเสียไป คมกระสุนจากน้ำมือคนร้าย ยังสร้างรอยซ้ำและบาดแผลลึกในจิตใจให้กับครอบครัวของพวกเขาอีกด้วย


ใบหน้าที่เปื้อนน้ำตาและความเศร้าของซัยนูน บินมะแซ ภรรยาของ อส.สุไลมาน แวอุเซ็ง 1 ใน 4 ผู้เสียชีวิต ที่วันนี้เหลือเพียงลูกน้อยวัย 5 ขวบ และ 6 ขวบอยู่เคียงข้าง สะท้อนสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จากการต้องสูญเสียสามีอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ เธอบอกว่าแม้ที่ผ่านมาจะพยายามทำใจและเข้าใจความเสี่ยงในอาชีพของสามี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง

ซัยนูน บอกว่า สามีเป็นคนรักครอบครัว รักลูก เขาอยากทำหน้าที่อาสาช่วยดูแลชาวบ้านในพื้นที่ จึงสมัครเป็น อส. แม้จะมีเสียงคัดค้านจากที่บ้าน เขาก็ยอมเสี่ยงชีวิต เสียสละตนเอง เก็บออมรายได้จากเงินเดือน อส.ทีละน้อย ทยอยสร้างบ้าน หวังให้ครอบครัวอยู่สบาย และให้ลูกได้เรียนหนังสือ วันพรุ่งนี้ เธอและสามีเตรียมจะพาลูกไปเที่ยววันเด็ก และได้ใช้เวลาพักของสามีอยู่ร่วมกัน แต่วันนั้นไม่มีอีกแล้ว 


ไม่ต่างจากอีก 3 ครอบครัว หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กน้อยถึง 7 คน ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า พ่อและแม่ของ อส.ผู้เสียชีวิต ต้องขาดคนดูแล เพราะทั้งหมดเป็นกำลังสำคัญ เป็นเสาหลักของครอบครัว 

นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอยะรัง ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวของ อส. พร้อมเปิดเผยว่า อส.ทั้ง 4 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ แม้อยู่ในระยะประชิดตัว แต่สามารถยิงต่อสู้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ นำไปสู่การขยายผลจับกุม การสูญเสีย อส.ทั้ง 4 นายในครั้งนี้ ทางราชการจะให้ความช่วยเหลือดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่

กว่า 15 ปีของเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ สร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่อย่างมาก มีผู้เสียชีวิตกว่า 6,900 คน บาดเจ็บกว่า 13,000 คน ในจำนวนนี้ยังมีเด็กและเยาวชนผู้บริสุทธิ์ที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้ากว่า 6,500 คน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรง และทิ้งร่องรอยร้าวลึกในจิตใจที่ยากจะเยียวยา. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย