fbpx

มท.เตรียมแผนฟื้นฟูพื้นที่และผู้ประสบภัยพายุปาบึกแล้ว

ทำเนียบฯ  8 ม.ค.-  กระทรวงมหาดไทยเตรียมฟื้นฟูพื้นที่และผู้ประสบภัยพายุปาบึกแล้ว ยึดพระราโชบาย ร.10  เร่งให้ประชาชนใช้ชีวิตปกติสุขเร็วที่สุด  


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้เตรียมแผนเยียวยาและฟื้นฟูพื้นที่ผู้ประสบภัยพายุโซนร้อนปาบึกแล้ว  ตาม พ.ร.บ.ช่วยเหลือผู้ประสบภัย  และจะขับเคลื่อนให้เร็วที่สุด ตามคำสั่งการเพิ่มเติมจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เน้นการช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้

“โดยเฉพาะ เรื่องที่อยู่อาศัย จากพระราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานว่า ให้เร่งดำเนินการให้ประชาชนกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขได้โดยเร็วที่สุด  รัฐบาลจึงน้อมนำมาประสานหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดผล โดยใช้งบประมาณตามกฎหมายกำหนด รวมถึง งบประมาณจากกองทุนที่เปิดรับบริจาค” พล.องอนุพงษ์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซมเรือ และที่พักอาศัย ดังนั้น  ในช่วงนี้จะมีโรงครัวพระราชทานทำอาหาร และเร่งแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพและที่อยู่อาศัย ส่วนการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัย จ.นครศรีธรรมราช  ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ ทราบว่ามีบางรายมีหนี้สินจาก ธ.ก.ส. และธนาคารเอ็มเอ็มอี เชื่อว่านายกรัฐมนตรีคงมีโครงการให้พักชำระหนี้ 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ (8 ม.ค.) จะรายงานความเสียหายเบื้องต้น จากเหตุพายุโซนร้อนปาบึกต่อที่ประชุม ครม. และหลังจากนี้จะต้องสำรวจต่อไปว่า ความเสียหายที่พักอาศัยเสียหายบางส่วนหรือทั้งหลัง พื้นที่ไร่และสวนเสียหายมากน้อยเพียงใด ซึ่งจะชดเชยแตกต่างกันตามกฎหมายกำหนด โดยกระทรวงมหาดไทยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด      ..- สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต