fbpx

บอกไว้ก่อน!! วัดที่โคราชขึ้นป้ายเตือน ตีกันในงานวัดปรับ 3 ล้าน

นครราชสีมา 2 ม.ค.-วัดบ้านหัวทำนบ จ.นครราชสีมา ขึ้นป้ายเตือนรอบวัด “ไม่มีตังค์อย่าห้าว ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 3 ล้านบาท”ป้องกันไม้ให้วัยรุ่นทะเลาะกันในงานปิดทองฝังลูกนิมิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบป้ายที่เขียนข้อความ “ไม่มีตังค์อย่าห้าว ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 3 ล้านบาท ด้วยความปรารถนาดีจากคณะกรรมการวัด” ติดตั้งไว้ บริเวณรอบๆ

ที่วัดบ้านหัวทำนบ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พบป้ายที่เขียนข้อความ “ไม่มีตังค์อย่าห้าว ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 3 ล้านบาท ด้วยความปรารถนาดีจากคณะกรรมการวัด” ติดตั้งไว้ บริเวณรอบ ๆ เพื่อป้องกันไม้ให้กลุ่มวัยรุ่น ทะเลาะวิวาทกันในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ทำให้ประชาชน และผู้คนที่เข้าไปทำบุญภายในวัดถึงกับตะลึงฮือฮา เนื่องจากค่าปรับสูงมาก

ทางคณะกรรมการวัดและชาวบ้าน มีความเห็นตรงกันในการตั้งราคาค่าปรับสูงถึง 3 ล้านบาท ในการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตของทางวัดหัวทำนบ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะค่าเช่าเครื่องเสียงที่ใช้ภายในงานจำนวนหลายจุด รวมถึงค่างานมหรสพ การแสดงต่างๆ งานวัดจัดขึ้น จำนวน 9 วัน 9 คืน จึงมีการเขียนป้ายข้อความดังกล่าวไว้แจ้งเตือนกลุ่มวัยรุ่น อันธพาล ไม่ให้ทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนในงาน อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่จัดงานมาหลายวัน ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทใดๆ เลย.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง