fbpx

ปมบุรุษไปรษณีย์ทิ้งจดหมาย กระทบไปรษณีย์ไทย

ปทุมธานี 29 พ.ย.- หลังโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพจดหมายจำนวนมากถูกทิ้งไว้บริเวณข้างทาง ไม่ได้ส่งถึงมือผู้รับ ไปรษณีย์ไทยได้รายงานความคืบหน้า โดยดำเนินการตามกฎหมายและแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ผู้กระทำความผิดสังกัดที่ทำการไปรษณีย์รังสิต โดยตัวอย่างเหตุการณ์เช่นนี้ ทำให้ผู้ใช้บริการมีมุมมองแตกต่างกันต่อการทำธุรกิจเช่นนี้ ที่มีการแข่งขันกันหลายราย ติดตามจากรายงาน


หลังโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพจดหมายจำนวนมากถูกบุรุษไปรษณีย์โยนทิ้งไว้ ไม่นำส่งถึงยังผู้รับ กระทั่งไปรษณีย์ไทยออกหนังสือชี้แจงตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าผู้กระทำความผิดคือลูกจ้างเหมา สังกัดที่ทำการไปรษณีย์รังสิต เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน ถือเป็นการทำผิดร้ายแรง จึงมอบหมายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมาย และแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังชี้แจงว่า ได้นำจดหมายดังกล่าวส่งไปยังผู้รับปลายทางแล้ว


อย่างไรก็ตาม มีเสียงสะท้อนหลายแง่มุม ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้ใช้บริการ ส่วนใหญ่ยังคงเลือกที่จะใช้บริการไปรษณีย์ไทย เพราะประหยัดและสะดวก


“บุรุษไปรษณีย์” เป็นกำลังสำคัญในการเข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน จากบุคลากรทั้งหมด 35,000 คน หรือคิดเป็นเกือบร้อยละ 60 ของบุคลากรทั้งหมด

กระแสนิยมซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโต โดยเฉพาะการขนส่งพัสดุรายย่อย คาดการณ์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 27,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-20% นอกจากไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว ยังมีคู่แข่งเป็นบริษัทเอกชนอีกหลายรายที่ให้บริการขนส่งสินค้าเช่นกัน

ผู้ค้าออนไลน์บอกว่า การเลือกส่งของจะใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทเอกชน ขึ้นอยู่กับลูกค้า ที่ส่วนใหญ่ยังเลือกวิธีส่งไปรษณีย์ แม้เอกชนบางรายจะส่งถึงเร็วกว่า แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า

แต่ละวันมีพัสดุและไปรษณียภัณฑ์ต่างๆ เข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ไทยไม่ต่ำกว่า 8 ล้านชิ้น ขณะที่เลือกใช้บริษัทเอกชนอีกเป็นล้านๆ ชิ้น บางครั้งอาจหลีกเลี่ยงได้ยากที่จะเกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งในยุคโซเชียลมีเดีย แม้ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย แต่ข้อมูลข่าวสารที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่จะเลือกหรือไม่เลือกใช้บริการ.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด