fbpx

รวบแก๊งจีนจับนักธุรกิจขัง โทรขู่ญาติเมืองจีนส่งเงินแลกปล่อยตัว

กรุงเทพฯ 8 ก.ย.- ตำรวจท่องเที่ยวร่วม สน.วัดพระยาไกร เข้าช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีนถูกแก๊งมาเฟียชาวจีนกักขัง หลังหลอกไปเล่นการพนันฝั่งปอยเปต จนเป็นหนี้หลายล้าน ก่อนจะโทรกลับไปจีนขู่ญาติให้ส่งเงินมาแลกกับอิสรภา


นายโจ้ จุน หยง นายเหลียง จื่อ หวิง และนายซุย ซื่อ เหว่ย ถูกตำรวจท่องเที่ยวและฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร จับกุม หลังจากนางสาวเจี้ยนหลงนาเข้าร้องทุกข์ว่านายเจี้ยน เตี้ยน หมิง บิดา และเป็นนักธุรกิจ ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อติดต่อธุรกิจกับคนจีนในประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ส.ค.59 แต่ขาดการติดต่อไป เกรงว่าจะได้รับอันตราย

S__14417947


นางสาวเจี้ยนหลงนายังให้การด้วยว่า หลังบิดาหายตัวไป คนร้ายได้โทรศัพท์ไปหาเธอที่ประเทศจีน แล้วให้เธอโอนเงินเพื่อไถ่ตัวพ่อเธอจำนวน 300,000 หยวน หรือประมาณ 1,500,000 บาท แต่เธอโอนไปให้จำนวน 140,000 หยวน หรือประมาณ 700,000 บาท ตนเห็นว่าถูกกรรโชกทรัพย์ จึงเดินทางมาประเทศไทย และเข้าแจ้งความที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มชาวจีนต้องสงสัยพักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนเจริญกรุง จึงเข้าตรวจค้นห้องพักโรงแรม และพบตัวนายเจี้ยน เตี้ยน หมิง ถูกกักตัวอยู่ด้วย

จากการสอบสวนนายเจี้ยนบอกว่าถูกหลอกพาไปเล่นการพนันที่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนเสียเงิน แล้วกลุ่มคนร้ายก็โทรศัพท์ไปขอเงินลูกสาวอีก เมื่อตำรวจไทยช่วยได้รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณตำรวจไทยที่ดูแลช่วยเหลืออย่างดี ส่วนคนร้ายทั้งสามยังให้การปฏิเสธ

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ให้สืบสวนจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับประชาคมอาเซียน และคดีที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ รวมทั้งความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง ซึ่งคดีนี้มีลักษณะแก๊งมาเฟียชาวจีน ดำเนินการชักชวนเพื่อนร่วมชาติเดียวกันมาเล่นบ่อนการพนันกาสิโนที่ประเทศกัมพูชา แล้วหลอกเหยื่อจนเป็นหนี้หลายล้าน แล้วจะโทรไปหาญาติเหยื่อกรรโชกทรัพย์เพื่อแลกกับอิสรภาพของเหยื่อ.-สำนักข่าวไทย


 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา