ก.แรงงาน มอบเงินให้ทายาทเหยื่อน้ำกรดเสียชีวิต

กทม.26 พ.ย.-ก.แรงงาน มอบเงินช่วยเหลือทายาทเหยื่อน้ำกรดเสียชีวิตรวมกว่า 5.9 แสนบาทพร้อมเตรียมทบทวนการต่อสัญญา รพ.รักษาผู้ประกันตน หากผลสอบสธ.พบปฏิเสธผู้ป่วย ด้านญาติเผยหลังเกิดเหตุ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางรพ.เลย


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันนี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน มอบเงินช่วยเหลือแก่นางทองอาด ทาระวัน แม่ของนางสาวช่อลัดดา ทาระวัน ผู้ประกันตนประกันสังคม มาตรา 33 ที่เสียชีวิตจากการถูกกรอกน้ำกรด เป็นค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต 72,720 บาท เงินชราภาพ 119,455 บาท และเนื่องจากผู้ตายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระราม2แล้วถูกปฏิเสธ ให้กลับไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่ คือโรงพยาบาลบางมด จนเป็นเหตุให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา เข้าข่ายเป็นผู้ได้รับความเสียหายจากการบริการทางการเเพทย์ของโรงพยาบาลคู่สัญญาประกันสังคม จึงมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น หรือเงินค่าเยียวยาทางการแพทย์ จำนวน 360,000 บาท รวมทั้งสิ้น 592,175 บาท 


ขณะเดียวกัน เนื่องจากโรงพยาบาลพระราม 2 เป็นโรงพยาบาลคู่สัญญา สถานพยาบาลรักษาผู้ประกันตนจำนวนกว่า 3 หมื่นราย ได้รับเงินอุดหนุนการรักษาพยาบาลผู้ประกันตนแบบเหมาจ่ายจากสำนักงานประกันสังคมปีละกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะมีกำหนดต่อสัญญาประจำปีสิ้นปีนี้ ซึ่งหากผลการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)พบว่าโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา จนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิต จะต้องทบทวนการต่อสัญญาทันที


นางทองอาด แม่เหยื่อสาดน้ำกรด เปิดเผยว่าตั้งแต่เกิดเหตุจนทำพิธีฌาปนกิจศพของลูกหสาวเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 15 พย.ที่ผ่านมา ไร้วี่แววของโรงพยาบาลที่ไม่เคยติดต่อสอบถาม กล่าวคำขอโทษ หรือส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย เชื่อว่าลูกสาวจะไม่เสียชีวิต ถ้าให้การรักษาอย่างเต็มที่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดเพราะหากปล่อยไว้นานกลัวว่าเรื่องจะเงียบ และไม่อยากให้ผู้ป่วยต้องมีชะตากรรมเหมือนลูกสาว ที่ถูกโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาซ้ำอีก.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย