fbpx

ล็อคตัวคาคอนโดย่านเมืองนนท์ ฉกทรัพย์นายจ้างเกือบ 4 ล้าน

นนทบุรี 4 พ.ย.- หลบซ่อนได้ไม่นาน ลูกจ้างปีนบ้านนายจ้างย่านติวานนท์ลักทรัพย์เกือบ 4 ล้าน ถูกชุดสืบรัตนาธิเบศร์รวบตัวคาห้องพักคอนโดฯ  พร้อมของกลาง สารภาพทรัพย์สินส่วนหนึ่งไปขายเป็นเงินแล้ว


เมื่อเวลา 17.00 น. (4 พ.ย.) พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นำชุดสืบสวนจับกุมนายคำหล้า อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ภายในห้องพักคอนโดมิเนียม ซอยติวานนท์ 48 ต.ท่าทราย อ.เมือง   พร้อมของกลางทองคำแท่งน้ำหนักแท่งละ 10 บาท จำนวน 8 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 5 บาทจำนวน 2 แท่ง พระเหลี่ยมทอง แหวนเพชร 13 วง ต่างหูเพชร 2 คู่ ธนบัตรต่างชาติมูลค่า 32,000 บาท, ธนบัตรไทยที่ระลึก ฉบับละ 1,000 500 100 และ 5 บาท รวม 28 ฉบับ นาฬิกาแบรนด์เนม 3 เรือน และอื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินเกือบ 4 ล้านบาท 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา อาจารย์หญิง อายุ 50 ปี ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม. ได้เข้าแจ้งที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าทรัพย์สินภายในบ้านพักซอยติวานนท์ 44 ต.ท่าทราย อ.เมือง ถูกขโมยไปช่วงเดินทางไปทำธุระพร้อมครอบครัวที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และกลับมาถึงบ้านเมื่อวันที่ 28 ต.ค.  เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบไม่พบร่องรอยการงัดแงะ และยังมีทรัพย์สินมีค่าอีกหลายรายการยังอยู่ภายในห้อง รวมทั้งทราบว่าบ้านดังกล่าวมีลูกจ้างทำงานเป็นหญิง 5 คน ชาย 2 คน แต่หลังเกิดเหตุนายคำหล้า คนสวนได้โทรศัพท์มาขอลางาน 4 วัน เพื่อกลับภูมิลำเนา ซึ่งผู้เสียหายสงสัยว่าใกล้วันเงินเดือนออกทำไมไม่รอรับเงินเดือน จากนั้นได้คนงานหญิงพบว่าเฟซบุ๊กของแฟนสาวนายคำหล้า ไหว้รับสร้อยคอทองคำ 2 เส้น จากนายคำหล้า ชุดสืบสวนจึงได้วางแผนเข้าจับกุม


นายคำหล้า สารภาพว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค. ได้ปีนรั้วบ้านฝั่งที่ติดกับป่าเข้าไปภายในบ้านอาจารย์ โดยเดินหลบกล้องวงจรปิดและปีนเข้าไปในบ้านหยิบกุญแจบ้านที่อยู่ในกล่องเปิดเข้าไปภายในห้องนอน และนำทรัพย์สินที่ได้บางส่วนไปขายเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ส่วนทรัพย์สินที่เหลือใส่กล่องฝากไว้กับเพื่อน สาเหตุที่ทำเพราะอยากได้เงินใช้จ่ายขณะกลับบ้าน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามนำของกลางคืนได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทที่นายคำหล้านำข้ามแดนไปขายแล้ว จึงดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่