กาชาดชวนคนสุขภาพดี แต่งแฟนซีหนีผีมาให้เลือดวันฮาโลวีน

สภากาชาดไทย  30 ตค..-กาชาดชวนคนสุขภาพดี แต่งแฟนซีหนีผีมาให้เลือดวันฮาโลวีน ในโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” 31 ตุลาคม นี้ เวลา 07.30-19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปากกา “mummy blood” เป็นที่ระลึก


นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ตรงกับวันฮาโลวีน (Halloween)  ในต่างประเทศส่วนใหญ่นิยมจัดงานเฉลิมฉลองและร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน โดยจะแต่งแฟนซีผีในแบบต่างๆ  รวมถึงในประเทศไทย ก็ได้รับเอาวัฒนธรรมมาประยุกต์เพื่อสนุกกับเทศกาลนี้กันอย่างแพร่หลาย ดังนั้น เพื่อให้ผู้บริจาคโลหิต และประชาชนได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  จึงได้จัดโครงการ   “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ในวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 07.30-19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์   เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนใช้โอกาสในเทศกาลนี้ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย   


ภายในงานพบกับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่แต่งแฟนซีผีนานาชาติ สร้างสีสัน และความประทับใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต พร้อมเชิญชวนผู้บริจาคโลหิตแต่งแฟนซีแบบผีๆ สร้างบรรยากาศสนุกสนาน และสร้างกระแสบริจาคโลหิตวันฮาโลวีน  ซึ่งได้ตกแต่งสถานที่ไว้ให้ผู้บริจาคโลหิตได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในบรรยากาศน่ารักๆแบบผีๆ  พิเศษสำหรับผู้บริจาคโลหิต จะได้รับปากกา “mummy blood” เป็นที่ระลึก อีกด้วย 

ในส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตในโครงการฯ ได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช  (ทุ่งสง)  สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300,0 2263 9600-99 ต่อ 1101,1753,1760.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่