พลังประชารัฐ พร้อมจับมือทุกพรรคตั้งรัฐบาล ยังไม่เคาะจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ

นครปฐม 21 ต.ค.- สนธิรัตน์ เผย พลังประชารัฐ พร้อมจับมือทุกพรรคตั้งรัฐบาล  ยังไม่เคาะจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ หวังการเลือกตั้งสร้างความสามัคคี


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินงานพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นพรรคที่สมบูรณ์  หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้การรับรองเรียบร้อยแล้ว  พรรคก็จะเร่งประชุมโดยเร็วที่สุด  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมการและเน้นการทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ

นายสนธิรัตน์ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รัฐบาลผสม ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพร้อมจับมือทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปัตย์  พรรคเพื่อชาติ หรือพรรคเพื่อไทย แต่ต้องดูว่าพรรคอื่นๆ จะมาจับมือด้วยหรือไม่ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ สร้างขึ้นมาเพื่อก้าวข้ามความเป็นพรรคเป็นพวก  และหวังว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะสร้างความสามัคคี แต่ทุกฝ่ายต้องหยุดใช้วาทกรรม ก้าวข้ามความขัดแย้ง และไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ตนพร้อมยอมรับ แต่สิ่งสำคัญตอนนี้ คือ ทำพรรคและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนคนที่จะมาร่วมงานนั้น ขออย่าเรียกว่าถูกดูดมา แต่อาจเป็นเพราะองค์ประกอบของพรรคมีความสมบูรณ์ 


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงการเสนอชื่อนายกฯ  ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นก็ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยว่าคิดเห็นอย่างไร พร้อมร่วมด้วยหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่การหารือหรือเทียบเชิญใดๆ  ทั้งนี้การเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกฯ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะผู้นำประเทศต้องเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน มีความน่าเชื่อถือและประสบการณ์  ไม่ใช่ใครจะมาเป็นก็ได้ และต้องถามความเห็นประชาชนด้วย แต่ถ้าเทียบแล้วไม่มีใครเหมาะสมก็อาจจะเสนอชื่อนายอุตตม สาวนายน ว่าที่หัวพรรคพลังประชารัฐ แต่ยืนยันว่าไม่มีการเสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ