fbpx

ศาลให้ประกัน 11 ผู้ต้องหาคดี “หมีขอ” วงเงิน 200,000 บาท

กาญจนบุรี 9 ต.ค. – ศาลจังหวัดกาญจนบุรีให้ประกันตัว 11 ผู้ต้องหาคดี “หมีขอ” ตีหลักทรัพย์เงินสดคนละ 200,000 บาท โดยมีญาติมารอรับเป็นจำนวนมาก



พนักงานสอบสวนคุมตัวนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ “ปลัดแมน” ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวก รวม 11 คน หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าฯ และข้อหาอื่นๆ เนื่องจากมีการตรวจพบซาก “หมีขอ” ในขบวนคาราวานออฟโรด ไปขออำนาจศาลจังหวัดกาญจนบุรีฝากขัง ระหว่างรอพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณา ภายหลังศาลพิจารณาคำร้องฝากขัง ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมด วงเงินคนละ 200,000 บาท จากนั้นได้ปล่อยตัวผู้ต้องหา ทางด้านหลังของศาลฯ โดยมีญาติและบรรดาเพื่อนผู้ต้องหามารอรับเป็นจำนวนมาก พร้อมนำเสื้อกันหนาวมาปกคลุมปิดบังใบหน้า ก่อนรีบวิ่งไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ และขับออกจากพื้นที่ศาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เตรียมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีวัตถุพยานหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ พร้อมกับเร่งตรวจหาวัตถุพยานในลำห้วย ซึ่งอยู่ข้างแคมป์ที่กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปพักแรมใกล้กับสำนักสงฆ์ฯ เพราะเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจมีชิ้นส่วนซากสัตว์ป่าถูกโยนทิ้งลงไปในลำน้ำ เช่นเดียวกับคดี “เสือดำ” ที่มีการพบซากชิ้นส่วนเศษกระดูกในลำน้ำ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว