fbpx

แม่ค้า-ดาราสาวเผยนาทีเครนถล่มซอยศาลาแดง 2

กรุงเทพฯ 14 ก.ย.- แม่ค้าขายผลไม้ เล่านาทีเครนถล่มตกใจสุดขีด หนีตายกันจ้าละหวั่น ส่วนดาราสาว”มิ้ง  ณัฐริณีย์ กรรณสูต “ เผยอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์น่ากลัวแบบนี้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตราการป้องกัน 


น.ส.ธนาวดี  แก้วระวัง  แม่ค้าร้านขายผลไม้ ที่เห็นเหตุการณ์เครนถล่ม ซอยศาลาแดง 2 เนื่องจากร้านอยู่ห่างจุดเกิดเหตุไม่ถึง 10 เมตร  เล่าว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นเหมือนตึกถล่ม  และมีเสียงลั่นของสายไฟฟ้า และเสาไฟฟ้า ริมถนนศาลาแดง     ดังติดต่อกันนานพอสมควร      ก่อนมีฝุ่นควันตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีลูกค้าผู้หญิง 2 คน และชายสูงอายุ 1 คน ยืนรอซื้อผลไม้  ต่างพากันวิ่งหนีตายเข้ามาในร้าน  เคราะห์ดีช่วงเช้ามีฝนตก คนจึงออกมาเดินบนฟุตบาทจำนวนน้อย และรถในซอยยังไม่มาก  จึงไม่มีผู้บาดเจ็บมากกว่านี้   สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าตนและสามีตกใจสุดขีด  เพราะขายผลไม้มานานกว่า 20 ปี  ก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน 

ด้าน “มิ้ง” หรือ น.ส.ณัฐริณีย์ กรรณสูต  ดารานักแสดง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ด้านหลังอาคารพาณิชย์ ที่ตัวเครนล้มทับ  ทำให้รถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีดำ ที่เพิ่งทำสีมาใหม่ ถูกก้อนอิฐขนาดใหญ่ รวมทั้งเศษอิฐและปูนตกใส่ได้รับความเสียหาย  เปิดเผยว่า     ช่วงเกิดเหตุนอนหลับได้ยินเสียงดังและบ้านสั่นไหว  จึงตกใจตื่นคิดว่ามีวัตถุพุ่งชนบ้าน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นเครนที่พังทับอาคารหน้าบ้าน และอยู่แนวเดียวกับห้องนอนพอดี  เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ายังเคราะห์ดี ที่อาคารไม่ยุบตัวเพราะหากอาคารยุบตัว จะทำให้เครน ล้มทับห้องนอนตนด้วย


ทั้งนี้  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก เพราะตนอยู่บ้านหลังนี้ตั้งแต่เกิด นานกว่า 30 ปี เพิ่งจะพบเหตุการณ์เป็นครั้งแรก 

ทีมข่าวสำนักข่าวไทย ขึ้นถ่ายภาพมุมสูง บนดาดฟ้า ร้านอาหารสเปน  ฝั่งตรงข้ามไซด์งานก่อสร้างอาคาร 6 ชั้น  ที่เครนถล่ม  พบว่า       ก่อสร้างได้ประมาณ 20-30 %  ส่วนรถฮอนด้า สีขาว ทะเบียน ฆผ 1508  กทม.  ที่ถูกเครนล้มทับ    เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุได้   

ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง อยู่ระหว่างดำเนินการตัดสายไฟออก  เพื่อเคลื่อนย้ายเสาไฟที่หักโค่น แต่ทำได้ล่าช้าเนื่องจากสายไฟทับซ้อนกันจำนวนมาก


ส่วนการรื้อถอนซากเครน เจ้าหน้าที่ใช้วิธีถอดเหล็กทีละส่วน เพื่อให้มีขนาดและน้ำหนัก น้อยลง และใช้เครนยกออกเพื่อความปลอดภัย 

ด้าน  พ.ต.ท.เจษฎา  คุ้มศาสตรา รองผู้กำกับจราจร  สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า   อาจต้องปิดถนนให้ เจ้าหน้าที่ ทำงานอีกหลายชั่วโมง ทั้งรื้อย้ายเสาไฟฟ้า ต้นไม้ เศษวัสดุ แขนเครนที่เสียหาย คาดในช่วงเย็นการจราจรอาจจะได้รับผลกระทบเพราะซอยศาลาแดงเป็นทางลัด จากถนนสีลม ไป ถนนสาทร และถนนพระราม4 ซึ่งมีคนใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจะพยายามเร่งรัดการทำงานเพื่อเปิดการจราจรโดยเร็วที่สุด

ล่าสุดเวลา 13.30 น.   พ.ต.ต.เดชา พรมโสภา สารวัตรจราจร  สน.ทุ่งมหาเมฆ อำนวยการจราจรบริเวณดังกล่าว    รับแจ้งจากการไฟฟ้านครหลวงว่า สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ในเวลา  24.00 น.วันนี้  เบื้องต้นต้องปิดการจราจรในซอยศาลาแดงไปก่อนจนกว่าการทำงานของ    การไฟฟ้านครหลวงจะดำเนินการเสร็จสิ้น เพื่อความปลอดภันของประชาชน จึงขอแนะนำให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางซอยศาลาแดง  โดยให้ใช้เส้นทางสาทรเหนือ – ถนนพระราม 4 – เข้าถนนสีลม – ไปสาทรเหนือให้เข้าถนนคอนแวนต์ หรือถนนนราธิวาสราชนครินทร์ -สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์