fbpx

นายกฯ ย้ำยึด กม.แก้ปมพิพาทที่ดินราไวย์-ปัญหานอมินี-รุกป่า


ภูเก็ต 16 ก.ย.-ตลอดทั้งวันนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจากหลายกระทรวง ลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในหลายจุด ซึ่งการประชุมร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการร่วมภาครัฐเอกชน กลุ่ม 5 จังหวัดอันดามัน ที่ จ.ภูเก็ต เพิ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายกฯ ระบุได้ย้ำในที่ประชุมให้ทุกภาคส่วนยึดกรอบกฎหมายในการแก้ปัญหา ทั้งในกรณีปัญหาข้อพิพาทที่ดินชาวเลหาดราไวย์ ปัญหานอมีนี ไปจนถึงปัญหาการบุกรุกป่าและอุทยานต่างๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังประชุมร่วมกับคณะกรรมการภาครัฐ เอกชน ในกลุ่ม 5 จังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย จ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และตรัง โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ได้กำชับให้หน่วยงานต่างๆ ยึดกรอบของกฎหมายเป็นหลักในการแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นประเด็นปัญหาข้อพิพาทที่ดินของชาวเลหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต กับนายทุนที่อ้างการถือครองกรรมสิทธิ์ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ปัญหาตลอด โดยรัฐบาลพร้อมจัดซื้อที่ดินแห่งใหม่ให้ชาวเลอยู่อาศัย ถ้าหากชาวเลต้องการ


16-9-2559 20-08-55 16-9-2559 20-09-48

ส่วนประเด็นปัญหานอมีนี ทัวร์ศูนย์เหรียญ และปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และอุทยานแห่งชาติในหลายจุด กำชับผู้เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ปัญหานี้อย่างเข้มข้น ซึ่งปัญหาที่ดินจำเป็นต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา เนื่องจากเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน

16-9-2559 20-10-32 16-9-2559 20-10-44


ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจากหลายกระทรวง ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อร่วมเปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังใหม่ ภายในสนามบินนานาชาติภูเก็ต ตามแผนพัฒนาและขยายอากาศยานไทยด้วยงบก่อสร้างรวม 5,791 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตทางการท่องเที่ยวในภูมิภาค ทำให้ปัจจุบันมีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารมากขึ้น จากเดิม 6.5 ล้านคน/ปี เป็น 12.5 ล้านคน/ปี

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางต่อไปยังโรงแรมดวงจิต รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดป่าตอง เพื่อร่วมงานสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ แอนด์ ดิจิทัลไทยแลนด์ ภูมิภาค 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ พื่อเป็นเวทีให้บรรดาผู้ประกอบการสตาร์อัพจากทั่วโลกได้พบปะและร่วมกันพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งถือเป็นฐานเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0 งานนี้ นายกรัฐมนตรีขึ้นกล่าวปฐกถาพิเศษ เรื่อง “การส่งเสริมภูเก็ตสู่ศูนย์กลางธุรกิจสตาร์ทอัพและเมืองอัจฉริยะ” หรือภูเก็ตสมาร์ทซิตี้ด้วย

16-9-2559 20-11-03 16-9-2559 20-11-10

หลังจากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อมายังหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อพยปะกับภาคส่วนต่างๆ โดยมีชาวภูเก็ตและประชาชนจาก 5 จังหวัดอันดามันต้อนรับอย่างคับคั่ง พร้อมชูสัญลักษณ์ให้กำลังกับนายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

16-9-2559 20-11-20 16-9-2559 20-11-27

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังระบุว่า จะรับข้อเสนอการสร้างรถไฟฟ้ารางเบา และการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดป่าตองที่นายจำเริญ ทิพยพงธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เสนอ เพื่อพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของ จ.ภูเก็ต ให้สอดรับกับจำนวนนักท่องเที่ยว 14 ล้านคน/ปี รวมถึงยังรับโครงการสร้างสะพานเชื่อมเกาะลันตาแห่งที่ 2 เชื่อมระหว่างเกาะและแผ่นดินใหญ่ งบกว่า 800 ล้านบาท ตามที่นายพินิจ บุญเลิศ ที่ผู้ว่าฯ กระบี่ เสนอ ไปพิจารณา

ก่อนกลับวันนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากให้ชาวภูเก็ตและอันดามันทุกคน ร่วมช่วยกันดูแลทรัพยากรสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ชายหาด และท้องทะเล ซึ่งถือเป็นจุดขายที่สำคัญของภูเก็ตให้เกิดการท่องเที่ยวที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ