พระก็ไม่เว้น! หลอกเป็นตำรวจ ยืมเงินเจ้าอาวาสวัดลำปาง

ลำปาง 4 ก.ย.-พระก็ไม่เว้น! หลอกว่าเป็นนายตำรวจ ขอยืมเงินเจ้าอาวาส 10,000 บาท อ้างจะไปรับเบี้ยเลี้ยงที่นราธิวาส แต่เงินไม่พอ หลวงพ่อใจดีมีเมตตาให้ยืม ก่อนจะได้รับไลน์จากพระวัดอื่นเตือนว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่อนิจจา ดักสกัดจับไม่ทันเสียแล้ว


พระครูโสภณ จริยานุวัตร อายุ 80  ปี เจ้าอาวาสวัดนาปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน เวลาประมาณ 14.00 น. มีชายหญิงคู่หนึ่ง ขับรถเก๋งฮอนด้า สีขาว มาพบที่วัด อ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.สบปราบ แต่ไม่ได้บอกชื่อ และนามสกุล นำน้ำส้มมาถวาย 7 ขวด แล้วอ้างว่าจะต้องเดินทางไป จ.นราธิวาส เพื่อไปรับเบี้ยเลี้ยง ซึ่งต้องรีบไปซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่เงินไม่พอ จึงขอยืมเงิน 10,000 บาท สัญญาว่าจะรีบเอามาคืนโดยเร็ว อาตมาเห็นว่าเป็นตำรวจ และจะไปรับเบี้ยเลี้ยง จึงหยิบเงินให้ไป ก่อนไปยังถามว่าชอบฉันสะตอหรือไม่ ถ้าชอบพรุ่งนี้จะนำมาฝาก


หลังจากทั้งคู่กลับไปแล้ว ก็ได้รับไลน์จากพระวัดอื่น ให้ระวังมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นตำรวจหลอกยืมเงินแล้วหายไป มีความพยายามก่อเหตุมาแล้วนับ 10  วัด

พระครูโสภณจึงรีบแจ้งความที่ สภ.สบปราบ ซึ่งได้แจ้งทางวิทยุให้รีบสกลัด แต่ไม่ทันการณ์แล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง คนร้ายแก๊งนี้มีทั้งหมด 4  คน เป็นชายสอง-หญิงสอง แบ่งกันก่อเหตุครั้งละ 2 คน ส่วนมากจะตระเวนไปตามวัดที่อยู่นอกตัวเมือง เมื่อได้เงินแล้ว ก็จะรีบออกจากวัด และไปก่อเหตุวัดอื่นๆ อีก ผู้พบเบาะแสแจ้งตำรวจ สภ.สบปราบ โทร. 0-5429-6251 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน