fbpx

อุดรฯ เตรียมรับ “พล.อ.ประวิตร” มอบโฉนดจากนายทุนคืนประชาชน

อุดรธานี 15 ส.ค.- ตำรวจภูธรภาค 4 เดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบไม่เป็นธรรม 12 จังหวัดภาคอีสานเจรจานายทุนยอมคืนโฉนดแล้ว 779 ฉบับ ลูกหนี้ 704 ราย ด้าน “พล.อ.ประวิตร” เตรียมลงพื้นที่อุดรฯ พรุ่งนี้ เป็นประธานมอบนโยบายและโฉนดคืนประชาชน


บรรยากาศการจัดเตรียมบริเวณลานกิจกรรมทิศตะวันตก สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี วันนี้ (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำเต้นแบบโดมขนาดใหญ่ จำนวน 3 หลัง มากางอยู่บนลาน และเต็นท์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบต.) อุดรธานี ล้อมอีก 2 แถว รวมทั้งเวที เครื่องเสียง ระบบไฟฟ้า และเครื่องตรวจอาวุธ เพื่อเตรียมความพร้อมใช้เป็นสถานที่การมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชนในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.)  โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธาน


ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ร่วมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เร่งแก้ปัญหาการหนี้สินนอกระบบอย่างไม่เป็นธรรม ถูกเอารัดเอาเปรียบจากอัตราดอกเบี้ย การขายฝาก  การเซ็นกระดาษเปล่า และมอบอำนาจ บางรายที่ดินตกเป็นของนายทุน หรือต้องเช่าที่ดินตนเอง และถูกขับไล่ โดยการแก้ปัญหาได้เข้ามาดำเนินการก่อนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้นมาที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนขยายไปทั้ง 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกับนายทุนแล้วเพื่อคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้ 704 ราย โฉนด 779 ฉบับ เนื้อที่รวม 3,688 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา ราคาซื้อขาย 1,828 ล้านบาท

นายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี แจ้งว่า  วันพรุ่งนี้ เวลา 08.00 –12.00 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานมอบนโยบายการแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ และมอบคืนโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชน 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามนโยบายรัฐบาลการแก้ปัญหาการเลื่อมล้ำในสังคม คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานกว่า 20,000 คน ซึ่งจังหวัดได้จัดระบบจราจร ปิดถนนรอบสนามทุ่งศรีเมือง 8 จุด ประกอบด้วย แยกถนนเทศา , แยกถนนอำเภอ , แยกเทศบาล , แยกพระธรรมขันธ์ แยกหลังห้างงี่สุ่น , แยกคูลินจิว  ,แยกหมอระไว และแยกอุดรพิทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงาน พร้อมจัดพื้นที่จอดรถไว้ให้เพียงพอเช่นกันถึง 8 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี วันนี้ (15 ส.ค.)  ยังคงมีประชาชนที่ไมได้รับความเป็นธรรมจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ เดินทางมาร้องทุกข์เพิ่มเติม หลังจาก พล.ต.ท.สุรชัย และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมนายทุนเงินกู้ย่านถนนมิตรภาพ ต.พันดอน อ.กุมภวาปี พร้อมอายัดทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ส่วนนายทุนที่ยอมเจรจาไกล่เกลี่ย ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยมีตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย คลังจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด ร่วมเป็นกรรมการ ถ้าลูกหนี้ได้จ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย ตามอัตรากฎหมายกำหนดจนครบถ้วนแล้ว นายทุนจะต้องคืนโฉนดให้ลูกหนี้ ถ้ายังไม่ครบจะทำการไกล่เกลี่ยหาหนทางในการแก้ไขปัญหา แต่หากนายทุนไม่ยินยอมไกล่เกลี่ยจะส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) มาดำเนินการอายัดทรัพย์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น