fbpx

สำนวนคดี2ผัวเมียปล่อยเงินกู้นอกระบบถึงมืออัยการแล้ว

กรุงเทพฯ 8 ส.ค.- สำนวนคดี 2สามีภรรยาปล่อยเงินกู้นอกระบบ ถึงมืออัยการแล้ว โดยจะพิจารณาสำนวนและสั่งฟ้องภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ผัดที่ 4 ครั้งสุดท้าย  


พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสำนวนคดีเจ้าของร้านทอง 2 สามีภรรยา ชาวขอนแก่นปล่อยเงินกู้นอกระบบเรียกอัตราดอกเบี้ยโหด หนา 3,640 หน้า ส่งให้อัยการพิจารณา 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เกิดจากผู้มีรายได้น้อย ถูกเอาเปรียบจากกลุ่มผู้มีรายได้สูง ปล่อยเงินกู้ โดยคิดดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด พร้อมเรียกเอกสารโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งยังให้ผู้กู้เซ็นเอกสารสัญญาเปล่า ก่อนนำมาเขียนรายละเอียดของสัญญาภายหลังพรร้อมเพิ่มเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยโดยที่ผู้กู้เงินไม่รู้เห็นด้วย  ซึ่งสัญญาเปล่าที่ผู้กู้ต้องเซ็นนั้นจะมีทั้งสัญญาจำนองที่ดิน  สัญญาขายฝากที่ดิน แล้วแต่ความพอใจของเจ้าหนี้ นอกจากนี้ยังให้ลูกหนี้ทำบัตรฝากทองเพื่ออำพรางการปล่อยเงินกู้    


ทั้งนี้ผู้กู้บางรายชำระหนี้หมดแล้ว จะขอรับเอกสารสิทธิที่ดินคืนแต่ถูกปฏิเสธอ้างยังชำระหนี้ไม่หมด มียอดเงินกู้คงค้างชำระอีกเท่าตัว 

ด้านพันตำรวจเอกสมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีนี้ ระบุว่าพฤติการณ์ของสองสามีภรรยาคู่นี้ จะเปิดร้านทองบังหน้า แต่ชาวบ้านในพื้นที่รู้ดีว่าปล่อยเงินกู้นอกระบบ 

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหาย 25 ราย  มูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้าน 1 แสนบาท และมีผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มอีก 20 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน 


นายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญาระบุว่า  ได้มอบหมายให้สำนักงานคดีอาญา 6 ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยจะพิจารณาสำนวนและสั่งฟ้องภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ผัดที่ 4 ครั้งสุดท้าย  

อย่างไรก็ตามสำหรับสองสามีภรรยาคู่นี้ ถูกดำเนินคดีใน 5 ข้อหา ประกอบด้วย  เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด / ฉ้อโกงประชาชน ปลอมเอกสารสิทธิและร่วมการใช้เอกสารสิทธิปลอม รวมถึง ร่วมกันประกอบธุรกิจสิทธิเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด