fbpx

“จักรทิพย์”ปัดตอบมีตำรวจใหญ่ช่วยพาผู้ต้องหาคดียาบ้าหลบหนีจากโรงพักเมืองกาฬสินธุ์

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.- “จักรทิพย์” ปัดตอบมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ช่วยพาผู้ต้องหาคดียาบ้าหลบหนีจากโรงพักเมืองกาฬสินธุ์หรือไม่ ขณะที่ผู้การเมืองกาฬสินธุ์ เชื่อผู้ต้องหาหนีไปตั้งหลักประสานญาติพามอบตัว


พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร.  ยืนยัน   หากพบมีข้าราชการตำรวจกาฬสินธุ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  หรือการหายตัวไปของ น.ส.ประภาพรรณ  ภูอุทา  ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาบ้า 4,000 เม็ด  ซึ่งหายตัวไปจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์      ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมตัวส่งศาล     ก็จะต้องดำเนินการด้วยอย่างเด็ดขาด   เนื่องจากเน้นย้ำมาตลอดห้ามตำรวจ    เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด  ส่วนการหายตัวไปของ   น.ส.ประภาพรรณ   จะมีตำรวจให้การช่วยเหลือ หรือเป็นใจให้หลบออกจากโรงพักหรือไม่  หากมีหลักฐานก็ต้องดำเนินคดีด้วย  อย่างไรก็ตาม  ถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่าพบตัวน.ส.ประภาพรรณ   

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุด้วยว่า  ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกรณีที่น.ส.ประภาพรรณ ถูกจับไปเรียกค่าไถ่   ก่อนเหตุการณ์จะพลิกกลับมาเป็นผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาบ้า 4,000 เม็ด    ที่ตำรวจไปค้นพบในห้องพัก ว่าทั้ง 2 กรณี มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่     


 ส่วนกระแสข่าวมีตำรวจใหญ่ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในคดีของ น.ส.ประภาพรรณ จึงช่วยเหลือในการหลบหนี    ผบ.ตร. ปัดตอบ ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้  และจะติดตามตัวผู้ต้องหากลับมาได้ภายใน 7 วัน       ตามที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4   ขีดเส้นตายไว้ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วที่หายตัวไป    ผบ.ตร. ไม่ยืนยัน  แต่ระบุว่าตำรวจกำลังพยายามติดตามตัวอย่างเต็มที่

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี  จรัลพงศ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์   ระบุว่า ถึงขณะนี้ ยังติดต่อกับ น.ส.ประภาพรรณโดยตรงไม่ได้   เจ้าหน้าที่จึงประสานผ่านครอบครัวให้แจ้ง น.ส.ประภาพรรณ เข้ามามอบตัว  ยืนยัน น.ส.ประภาพรรณ น่าจะเข้าใจผิดคิดว่าตำรวจจะออกหมายจับจึงเกิดความกลัวเลยหลบออกจากโรงพักไปตั้งหลักไม่ใช่การหลบหนี      อีกทั้ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ก็ไม่ได้ขีดเส้นตายให้ตามตัวผู้ต้องหากลับมาให้ได้ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นจะย้ายยกแผงอย่างที่เป็นข่าว

สำหรับ น.ส.ประภาพรรณ  เดิมเป็นผู้เสียหายคดี ชายฉกรรจ์ 5  คนจับตัวไปเรียกค่าไถ่  จากนั้นเหตุการณ์พลิกผัน น.ส.ประภาพรรณ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีครอบครองยาบ้า 4,000 เม็ด ซึ่งตำรวจไปค้นเจอที่ฟ้องพัก   ก่อนจะมาหายตัวไปจากโรงพัก .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี