fbpx

ยังไร้เงา “เสี่ยแป้ง” ตำรวจเชิญเมียบิ๊ก สอบปากคำ ปัดหนี

27 ต.ค. – รวบได้อีกหนึ่ง ลูกน้องเสี่ยแป้ง ขณะดูหนังสัปเหร่อ เจ้าตัวยอมรับไปเยี่ยมที่ รพ.จริง แต่ไม่ได้พาหลบหนี ด้านเจ้าหน้าที่ยังติดตาม “เสี่ยแป้ง-ลูกน้อง” ไม่ลดละ แต่ยังไร้เงา หลังพบกระบะจอดทิ้งที่พัทลุง ล่าสุดเชิญภรรยา “บิ๊ก” สอบปากคำ ปัดหนีไปกับสามี


เข้าสู่วันที่ 6 กับการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งหลบหนีในระหว่างเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังเข้าจับกุมนายคเนศ หรือบอย อายุ 28 ปี ลูกน้องเสี่ยแป้ง หลังพบในภาพวงจรปิดเดินถือกระเป๋าสีดำ และนำโทรศัพท์มือถือกับปืน รวมถึงคีม และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปให้เสี่ยแป้งที่เตียงในโรงพยาบาล ก่อนหลบหนี โดยจับกุมได้ที่ศูนย์การค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะไปดูภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” และเกิดปวดท้อง จึงออกมาเข้าห้องน้ำ และถูกเจ้าหน้าที่ล็อกตัวทันที เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการด้วยประการใด ให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป

เบื้องต้นนายคเณศ ยอมรับว่าไปเยี่ยมเสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาลจริง ในวันที่ 20 ตุลาคม แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เอาคีมตัดเหล็กกับปืนไปให้ ตำรวจชุดจับกุมนำตัวนายคเณศ ถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ (27 ต.ค.) พร้อมนำหลักฐานสำคัญ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุมายืนยัน ปรากฏว่านายคเณศ ให้การรับสารภาพทุกขั้นตอนในการช่วยเหลือเสี่ยแป้งหลบหนีออกจาก รพ. เจ้าหน้าที่จึงนำไปชี้จุดประกอบการทำแผนฯ ที่ รพ.มหาราชฯ และขณะเตรียมการนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์จากบ้านไปช่วยเสี่ยแป้ง


สรุปตอนนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการช่วยเสี่ยแป้งหลบหนีได้แล้ว 3 คน คือ ยุวเรศ หรือ “หมวย” ผู้ติดต่อว่าจ้างและโอนเงินค่าเฝ้าไข้ น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม คนเฝ้าไข้ และนายคเณศ หรือบอย คนนำคีมและอาวุธปืนไปให้เสี่ยแป้ง

ยังไร้เงา “เสี่ยแป้ง-ลูกน้อง” หลังพบกระบะจอดทิ้ง
ส่วนความคืบหน้าในการไล่ล่าติดตาม “เสี่ยแป้ง” และลูกน้องที่ยังหลบหนี คือ นายจักรี หรือบิ๊ก และนายจีระวุฒิ หรือปอย หลังนำรถกระบะมิตซูบิชิ สีขาว ซึ่งเป็นรถคันที่ใช้พาเสี่ยแป้งหลบหนีออกจาก รพ. จอดทิ้งที่สำนักสงฆ์ใหม่ยางยายขลุย ต.ร่มเมือง อ.เมืองพัทลุง ตำรวจคาดว่าเป็นนายปอย นำมาจอดทิ้ง และหลบหนีขึ้นรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ขับตามหลังมา รับออกจากพื้นที่ไป คาดว่านายบิ๊ก เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณที่จอดทิ้งรถกระบะดังกล่าวห่างจากบ้านของเสี่ยแป้ง เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้งหมด จากการตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้ามายังสำนักสงฆ์ด้วย เบื้องต้นพบเพียงภาพลักษณะของแสงไฟรถที่ขับเข้ามาจอดและขับออกไป

เชิญภรรยา “บิ๊ก” สอบ ปัดหนีไปกับสามี
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจกองปราบฯ เชิญภรรยานายบิ๊ก มาสอบปากคำเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนี และข้อมูลว่าไปพบกับใครมาบ้าง ในพื้นที่ใด เพื่อหาความเชื่อมโยงในการจับตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้นายบิ๊ก พาภรรยาหลบหนีไปด้วยกัน แต่ต่อมาก็ให้ภรรยากลับมาบ้านก่อน เบื้องต้นภรรยานายบิ๊ก ปฏิเสธว่าไม่ได้ไปกับสามี ยืนยันอยู่ที่บ้านตลอด ไม่ได้ไปไหน และไม่ตอบคำถามใดๆ ของสื่อมวลชน เพียงแต่ส่ายหน้า


หลังตำรวจกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องอย่างหนัก ทำให้พ่อแม่และญาติๆ ติดต่อตำรวจที่สนิท เพื่อจะพาตัวนายบิ๊ก และนายปอย เข้ามอบตัว แต่มีข้อแม้ว่าขอให้ตำรวจกันทั้ง 2 คนไว้เป็นเพียงพยานเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นผู้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนี และเป็นคดีสำคัญ พร้อมแนะนำให้ติดต่อทั้ง 2 คน ออกมามอบตัวโดยเร็ว . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ