fbpx

เปิดใจครูถูกยึดบ้าน หลังค้ำประกัน กยศ.ให้ลูกศิษย์

ปทุมธานี 24 ก.ค.- ครูโดน กยศ. ฟ้องยึดทรัพย์แทบหมดตัว หลังนักเรียนที่ค้ำประกันให้ 30 คน ไม่จ่ายหนี้ วอนลูกศิษย์ที่มีงานทำแล้วช่วยมาแบ่งเบาให้บ้าง


วันที่ 4 กรกฎาคม 2561  ที่ห้องประชุม1 โรงแรม เดอไอเดิล เซอร์วิส เรสซิเดนซ์  ถนนพหลโยธิน  ตำบลคลองหนึ่ง  อำเภอคลองหลวง  จังหวัดปทุมธานี ครูวิภา นามสมมุติ  พร้อมด้วยเพื่อนครูจากกำแพง ได้มาเปิดใจใจแถลงข่าวถูกยึดบ้านและดินตามหมายศาลหลังจากประกัน กยศ.ให้ลูกศิษย์ 60 คน

ครูวิภา (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ตนเอง เคยค้ำประกันให้กับน้องนักเรียน ม.4 และม.5 จำนวน 60 คน ในระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้น ม.6 ผู้ปกครองของน้องๆก็จะค้ำประกันเอง เมื่อประมาณปี 2541 ถึง 2542 ต่อมาตนเอง ได้ไป กยศ .จึงทราบว่า เด็กนักเรียนที่ค้ำประกันไปให้นั้น จำนวน 30 คนไม่ได้ส่งเงินคืนให้ กยศ. ตอนนี้ที่ตนเองโดนฟ้อง 20 กว่าคน ซึ่งก็ ไม่มีข้อมูลว่า ของเด็กแต่ละคน ว่าเขาส่งอย่างไร มารู้อีกครั้งก็ มีหมายศาลมา ถึงที่บ้าน โดยให้ส่งเอกสารภายใน 15 วัน ซึ่งตนเองก็ไม่เคยโดนแบบนี้ก็ต้องไปกู้เงินมาชดใช้และก็ไปศาลหลายรอบ บางครั้งที่ตนเองไปศาลก็ ทนายความก็ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเราเป็นผู้ค้ำไม่ใช่เป็นผู้กู้  เมื่อปี 51 ได้ไปเป็นผู้บริหารของโรงเรียนอยู่ที่ดอยแม่ระมาดจังหวัดตาก ซึ่งก็ต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์จากดอยลงมาที่ศาลกําแพงเพชร คือเป็นภาระมาตั้งแต่ปี 51 เป็นต้นมา ที่ตนเองค้ำประกันให้เด็กนั้นคนละประมาณหมื่นกว่าบาท 


ตนเองตั้งใจสอนลูกศิษย์ให้ทำความดีหลังจากที่จบไปแล้วให้มีความรับผิดต่อสังคม แต่สิ่งที่ตนเองได้รับนั้นมันคนละเรื่องกับที่ตนเองได้สอนลูกศิษย์ ก็อยากวอนให้ลูกศิษย์ที่ตนเองได้ค้ำประกัน กยศ.ให้นั้นได้รับรู้ภาระที่ครูได้รับอยู่นี้ ก็ยากให้ลูกสิษย์ที่มีงานทำแล้วช่วยมาแบ่งเบาให้บ้าง ตนเองไม่รู้กระบวนการบังคับคดี ทางกฎหมาย และ ก็ไม่รู้ว่าเราค้ำเพียง 2 ปี   แล้วเวลาเข้าไปยึดทรัพย์ เขาจะมายึดทรัพย์เราแทนคนค้ำที่ 2 ที่ 3 ด้วยเลยใช่ไหม ในความรู้สึกของตัวเองมันไม่น่าใช่ แต่ทรัพย์ที่เป็นหนี้ กยศ. ถ้าพูดถึงในกรณีคนค้ำ  2 หมื่นกว่าบาท แต่มายึดที่ดินเราที่มีราคาสูงมาก 6 แสน 1ล้าน 3 แสนถามว่ามันถูกต้องหรือไม่ ตั้ง 30 คนเราจะเอาสมบัติที่ไหนไปชดใช้ให้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์