fbpx

ผบ.ทร.ส่งทีมซีลลงถ้ำหลวงเพิ่ม

เชียงราย 29 มิ.ย.- ผบ.ทร.ลงพื้นที่ถ้ำหลวง สั่งเพิ่มซีลอีก 12 นาย เผยอุปสรรคสำคัญ คือ ในถ้ำน้ำมีปริมาณมากและไหลแรง เส้นทางคับแคบ


พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลกองทัพเรือที่ร่วมภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง โดย ผบ.ทร.ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงไปติดตามการทำงานภายในถ้ำหลวงของหน่วยซีล ว่า วันนี้มาให้กำลังใจชุดปฏิบัติการพิเศษหรือหน่วยซีล ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ รวมถึงกำลังพลของหน่วยบัญชาการรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ซึ่งดูแลพื้นที่นอกจากนี้ยังมีหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ ที่มาสนับสนุนหน่วยซีล โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือได้นำเครื่องตรวจวัดอากาศ และอุปกรณ์ส่วนตัวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ขณะที่กรมแพทย์ทหารเรือก็ได้ส่งเวชภัณฑ์มามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ รวมถึงเสื้อผ้าของใช้ที่จำเป็น เนื่องจากภายหลังได้รับมอบภารกิจ เจ้าหน้าที่ก็รีบออกเดินทางทันทีทำให้ไม่ได้เตรียมพร้อมสัมภาระ


ส่วนอุบัติเหตุภายในถ้ำวันนี้ ตนไม่ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกำลังพลทุกคนมีความเชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องของการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนความคืบหน้าการปฏิบัติงานนั้น กองอำนวยการร่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและรองแม่ทัพภาคที่ 2 จะเป็นผู้ชี้แจง

ผบ.ทร.กล่าวว่า วันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยซีลมาเพิ่มอีก 1 ชุด หรือ 12 นาย เพื่อให้กำลังพลได้มีการสับเปลี่ยนและหยุดพักบ้าง ทั้งนี้คาดว่าเด็กและครอบครัวทั้ง 13 คน ก็ยังอยู่ในถ้ำตรงที่เรียกว่าหาดพัทยา ขณะที่หน่วยงานต่างๆ ก็พยายามหาเส้นทางอื่นๆ และจากการลงไปดูปากถ้ำพบว่าอุปสรรคสำคัญ คือ น้ำมีปริมาณมากและไหลแรง เส้นทางในถ้ำคับแคบ แต่การที่ฝนไม่ตก และการเร่งสูบน้ำต่อเนื่องก็จะทำให้ซีลทำงานง่ายขึ้น ทั้งนี้หน่วยซีลไม่ได้มีการร้องขออะไรเพิ่มเติม แต่ถ้าหากต้องการอะไร กองทัพเรือก็พร้อมสนับสนุน


สำหรับการจัดกำลังของกองทัพเรือเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในการค้นหาผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 78 นาย ประกอบด้วย

1.ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จำนวน 53  นาย 

2.ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย จำนวน 4 นาย

3.ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเริอรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 2 นาย

4.กำลังพลจาก กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ จำนวน 4 นาย

5.กำลังพลจาก กองบังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  เขตเชียงราย จำนวน 15 นาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.