fbpx

ผลดีประเทศ สหรัฐปรับระดับค้ามนุษย์ไทยดีขึ้น

สะพานขาว 29 มิ.ย.-รมว.พม.เผยสหรัฐฯปรับระดับค้ามนุษย์ ของไทย เป็นเทียร์2 ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมทำงานอย่างจริงจัง 


พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ออกรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือทิปรีพอร์ต (TiP Report) ประจำปี 2561 โดยในปีนี้สหรัฐฯ ปรับสถานะการปราบปรามการค้ามนุษย์ของไทยขึ้นไปอยู่ระดับ เทียร์2 จากระดับ เทียร์ 2 ต้องเฝ้าจับตามอง ถือว่าเป็นข่าวดี เป็นการทำงานร่วมมือกับหลายฝ่าย พร้อมมองว่าสิ่งที่ทำให้ได้รับการพิจารณาให้อยู่ระดับที่ดีขึ้น เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายว่าให้ทำตามมาตรฐานสากล โดยประเทศไทยดำเนินการมาโดยตลอด 


ประการแรกคือ นโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาล ยกการแก้ไขและปราบปรามค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ ต้องทำอย่างจริงจัง ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในเชิงขับเคลื่อนนโยบาย  ประเทศไทยดำเนินการมาโดยตลอดทุกคนยอมรับ 

ประการที่2 การดำเนินคดีต่อเจ้าพนักงานที่กระทำความผิด มีคณะกรรมการขึ้นมา1ชุด เพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีและลงโทษสถานหนักกับเจ้าหน้าที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ให้รวดเร็วขึ้น 


ประการที่3 คือ การคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ประเทศไทยมีสถานคุ้มครองอยู่แล้วทั้งชายและหญิง และพยายามจัดทำให้ได้มาตรฐานมากขึ้น เมื่อพบการค้ามนุษย์สามารถจัดส่งเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที ทำให้ผู้เสียหายได้รับการเยียวยา รวมถึงดูแลเรื่องคดี การเรียกร้องความเสียหาย และดูแลเรื่องการกลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ซึ่งการดำเนินการชัดเจน รวดเร็ว และเป็นไปตามมาตรฐานสากลมากขึ้น ประการสุดท้าย การทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาสังคม NGO มีการหารือกันมาโดยตลอด เพื่อวิเคราะห์ปัญหาในอดีต ร่วมแก้ปัญหา 

พล.อ.อนันตพร กล่าวด้วยว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันดำเนินการ ทำให้มาตรฐานดีขึ้นจนได้รับการพิจารณาเลื่อนระดับขึ้นจะทำให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในสังคมโลกต่อไป .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก