fbpx

นำศพ ธวัชชัย อนุกูล เอกซเรย์กระดูก วันนี้

รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติฯ 23 ก.ย.-สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำศพ “ธวัชชัย” X-ray กระดูกกว่า 9,000 ภาพ เชิญแพทย์เชี่ยวชาญจากราชวิทยาลัยรังสีแพทย์ ร่วมอ่านฟิล์ม 27 ก.ย.นี้ 


นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า วันนี้ (23ก.ย.) สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ดำเนินการตามที่ได้รับคำขอจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของกระทรวงยุติธรรม กรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา  ผู้ต้องหาที่ผูกคอในห้องขังดีเอสไอ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ซึ่งมีตนร่วมเป็นกรรมการชุดดังกล่าวด้วย  ได้นำศพนายธวัชชัยเข้าเครื่อง X-ray CT3D scan โดยได้นัดนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายและญาติมาร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งเดิมตอบรับว่าจะมา ทีมแพทย์รอจนถึง 10. 30น. ญาติไม่ได้เดินทางมา จึงดำเนินการนำศพเข้าตรวจ X-ray กระดูก ถ่ายภาพไว้ทั้งหมดกว่า 9,000 ภาพ เพื่อดูกระดูกทั้งร่างกายและให้ความสำคัญที่จุดที่สงสัย บริเวณกระดูกช่วงกล่องเสียง และซี่โครงทั้งสองข้างว่าหักหรือไม่ ถ้าหัก หักที่ตำแหน่งใด

รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวอีกว่า ผล X-ray กระดูกนี้ จะบอกพฤติกรรมการตายไม่ได้ แต่ให้ข้อมูลที่นำไปสู่การวินิจฉัย ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการฯ ของ ยธ.ในวันที่ 27 ก.ย. นี้.ได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากราชวิทยาลัยรังสีแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการอ่านฟิล์ม X-ray มาให้ความเห็น


ทั้งนี้ ในการนำศพนายธวัชชัยเข้า X-ray ไม่ได้มีการผ่าศพ และได้ทำการชั่งน้ำหนักศพนายธวัชชัยบนเตียง พบว่าศพหนัก 82 กิโลกรัม สำหรับการประชุมในวันที่ 27 ก.ย.นี้ สถาบันนิติวิทย์ฯ จะนำภาพ X-ray ทั้งกว่า 9,000 ภาพ มอบให้คณะกรรมการฯ ทุกคนด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด