fbpx

ให้ออกราชการไว้ก่อน-สอบวินัยร้ายแรงอดีต ผอ.โรงเรียนถูกร้องเรียนอาหารกลางวัน

สุราษฎร์ธานี 12 มิ.ย.- ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ฯ หอบเอกสารรายงานผู้ว่าฯ ผลสอบข้อร้องเรียนอดีต ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและมีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อน


เมื่อเวลา 12.30 น. (12 มิ.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำเอกสารสรุปรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่  ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ ที่ถูกร้องเรียนกรณีอาหารกลางวันนักเรียนและข้อสงสัยการทุจริตอื่นรวม 10 ข้อ  เข้ารายงานนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ตามผลการสืบสวนข้อเท็จจริงของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สุราษฎร์ธานี เขต 2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่พบว่า ข้อร้องเรียนมีมูลจึงให้ออกจากราชการไว้ก่อนและดำเนินการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงต่อไป ซึ่งนายวิชวุทย์เห็นชอบตามที่เสนอมา 

นายชุมพล กล่าวว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ได้สืบสวนข้อเท็จจริงมีความเห็นว่าข้อร้องเรียนมีมูลเหตุอันเชื่อได้ว่ามีทุจริตอย่างร้ายแรง  จึงได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายสมเชาว์ และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน


“ตามการสืบสวนข้อเท็จจริงพบนายสมเชาว์ มีพฤติการณ์ทำผิดวินัยร้ายแรง ใน 5 ประเด็น คือ 1. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมไฟฟ้า ภายในโรงเรียน ที่ไม่เป็นไปตามแบบพัสดุที่ยื่นขอปรับปรุง 2. โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีต ที่มีการใช้งบประมาณซ้ำซ้อน ร่วม 3 แสนบาท และยังนำเงินการกุศล ไป. ใช้ในโครงการ 3. การขายผลผลิตปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นสวนปาล์มของโรงเรียน แต่ไม่นำเงินเข้าบัญชีโรงเรียน 4. การจัดอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนไม่เพียงพอ ไม่มีคุณภาพ และส่อไปในทางทุจริต  5.การอนุญาต ให้ขายเครื่องดื่มน้ำอัดลมภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นนโยบายห้ามเด็ดขาด”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 มีคำสั่งให้นายสมเชาว์ ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวที่ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 โดยให้มีผลทันทีเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2561 ระหว่างมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขณะนี้นายสมเชาว์ อยู่ระหว่างลากิจ จะกำหนดครบในวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย.นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือบริษัทผลิตผ้าชั้นนำอิตาลี ดันผ้าย้อมครามสู่เวทีโลก

นายกฯ หารือบริษัทผลิตผ้าชั้นนำอิตาลี ดันผ้าย้อมครามสู่เวทีโลก ถกประธานหอแฟชั่นอิตาลีแห่งชาติ แลกเปลี่ยนความรู้ ผลักดันจัดงานระดับโลกในไทย พร้อมปิ๊งไอเดียส่งนักศึกษาแฟชั่นไทยเรียนอิตาลี พร้อมเผยเตรียมรวบรวมเมกะโปรเจกต์พรีเซนต์ ผู้ว่าแคว้นลอมบาร์เดีย หวังร่วมลงทุน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 1 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 1 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา