fbpx

“พระธาตุสามหุน” ถล่มระหว่างบูรณะทับคนงานดับ 1 เจ็บ 4

กาฬสินธุ์ 4 มิ.ย.-พระธาตุสามหุน จ.กาฬสินธุ์ ถล่มระหว่างบูรณะ คนงานเสียชีวิต 1 เจ็บ 4 

พระธาตุสามหุน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ อายุกว่า 108 ปี ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ภายในวัดป่ากุดหว้า ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เกิดการทรุดตัวและถล่มลงมา มีคนงานก่อสร้าง บูรณะซ่อมแซม บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมีควันพุ่งขึ้นมาบนหัวพระธาตุ ก่อนจะถล่มทับคนงานก่อสร้าง ชาวบ้านเชื่อ เป็นอาถรรพ์ชี้ลางบอกเหตุว่าทำผิดผี

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างองค์พระธาตุ เจ้าหน้าที่พบสภาพอาคารที่ก่อสร้างครอบองค์พระธาตุพังถล่มลงมา เสียหายยับเยิน มีเศษหิน เศษปูน และไม้ไผ่ ซึ่งเป็นนั่งร้านพังกระจัดกระจาย โดยเฉพาะปลายยอดของพระธาตุเดิม หักลงมา ท่ามกลางความเสียใจของชาวบ้าน พบคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ ทราบชื่อคนเจ็บ คือ นายคาย ชานชาย อายุ 45 ปี นายพานนา แม อายุ 39 ปี นายตุลา มาวตุลา อายุ 23 ปี และนางฉุเปา (ชาวพม่า) อายุ 41 ปี และที่ติดอยู่ในซากอีก 1 คน พบว่า เสียชีวิต โดยติดอยู่ใต้ฐานจุดกึ่งกลางขององค์พระธาตุ คือ นายวรรณ พระเขียว อายุ 56 ปี เป็นหัวหน้าคนงานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ค้นหาจนพบศพ นำออกมาด้วยความลำบาก เนื่องจากเกรงว่าผนังปูนจะถล่มลงมาซ้ำอีก ซึ่งคนงานเหล่านี้มาจาก จ.นครราชสีมา มารับเหมาช่วงการก่อสร้างองค์พระธาตุแห่งนี้


สำหรับพระธาตุสามหุน มีคน 3 คน มาสร้างไว้ คือ พระธุดงค์ (ฝ่ายอรัญวาสี) พระครู (ฝ่ายคามวาสี) และชีปะขาว ทางวัดเริ่มบูรณะซ่อมแซมในปี 2557 โดยทำครอบขึ้นให้สูงถึง 39 เมตร แต่มาถึงระดับความสูงที่ 29 เมตร คาดว่าการก่อสร้างไม่แข็งแรงจึงถล่ม

ขณะที่ นางเมือง สะอาดแพน ชาวบ้านกุดหว้า เล่าว่าเดิมสถานที่นี้เป็นจอมปลวกขนาดใหญ่ ชาวบ้านเห็นแสงไฟปรากฏนาน 7 วัน นับเป็นสิ่งอัศจรรย์ยิ่ง เชื่อว่าน่าจะมีใครสักคนไปทำสิ่งที่ผิด เพราะก่อนเกิดเหตุเห็นควันไฟพวยพุ่งจากพระธาตุ ตอนแรกนึกว่าพระจุดไฟเผาขยะ แต่เมื่อเดินไปดูใกล้ๆ ก็ไม่พบว่ามีใครจุดไฟ กระทั่งคนงานก่อสร้างเข้ามาทำงานตอนสายก็เกิดถล่ม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร