fbpx

ครอบครัวใจสลาย! สองพี่น้องแอบเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้าน-จมดับทั้งคู่

อุดรธานี 28 พ.ค.-เกิดเหตุเด็กชาย 2 คนพี่น้อง อายุ 5 ขวบ และ 3 ขวบ แอบลงเล่นน้ำในสระท้ายหมู่บ้านหนองนาคำ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ยายร่ำไห้กอดศพหลาน


สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำท้ายหมู่บ้านพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ลึกประมาณ 5 เมตร ห่างจากกระท่อมนาที่เด็กอาศัยอยู่ประมาณ 500 เมตร พบศพ ด.ช.ปราบศึก หรือน้องปราบ พรภูเขียว อายุ 3 ขวบ ที่มีชาวบ้านนำขึ้นมาจากสระ อยู่ริมตลิ่ง โดยมีนางเอก แก้ววันนา อายุ 73 ปี ยายของเด็กที่เสียชีวิต กอดศพหลานร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมบอกอีกว่า ยังมีเด็กชายกร หรือน้องดรากอน พรภูเขียว อายุ 5 ขวบ หลานชายอีกคนหนึ่ง ก็หายตัวไปด้วย น่าจะจมน้ำอยู่ในสระเช่นกัน จึงแจ้งนักประดาน้ำมาช่วยงมหาร่าง ใช้เวลา ประมาณ 15 นาที จึงพบศพน้องดรากอน ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางเสียงร้องไห้แทบขาดใจ ผู้เป็นยายถึงกับเป็นลม


ยายของเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ให้การว่า ตนกับสามีไปดำนาตั้งแต่ช่วงเช้า พอบ่ายๆ กลับมาจากนา จะมาอาบน้ำที่สระน้ำแห่งนี้ประจำ เมื่อเดินมาที่สระ เห็นรองเท้าของหลานชายทั้งสองวางอยู่ริมตลิ่งของสระน้ำ จากนั้นจึงมองไปในสระน้ำ เห็นร่างของหลายคนเล็กลอยอยู่ในน้ำ ตนถึงกับช็อกแทบล้มทั้งยืน จึงให้สามีไปนำร่างหลานชายขึ้นมา แต่ไม่เห็นร่างของหลายชายคนโต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยงมหา

หลังจากนำร่างของเด็กทั้ง 2 คนขึ้นจากน้ำ นายสมหวัง พรภูเขียว และ น.ส.สุริญาณี แก้ววันนา พ่อและแม่เด็กที่เสียชีวิต ได้มาดูศพลูกทั้ง 2 คน พร้อมกอดศพลูกชายด้วยความเสียใจเป็นอย่างมาก


ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผย พ่อของเด็กทั้ง 2 ทำธุรกิจส่วนตัว รับน้ำแข็งมา แล้ววิ่งส่งขายตามหมู่บ้าน ในช่วงเที่ยงลูกน้องโทรมาบอกว่า รถเสีย พ่อเด็กจึงได้เดินทางไปดู และให้ลูก 2 คน อยู่กับภรรยา ที่กระท่อมนาห่างจากสระน้ำ 500 เมตร ซึ่งเด็กทั้งคนจะเดินผ่านสระน้ำแห่งนี้เป็นประจำ เพื่อไปเล่นบ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน คาดว่าเด็กทั้ง 2 คน ได้พากันมาแอบเล่นน้ำที่สระน้ำ โดยไม่มีผู้ใหญ่หรือใครเห็น ทำให้จมน้ำ แล้วไม่ใครเห็นไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน

แพทย์ร่วมกับตำรวจชันสูตรพลิกศพเด็กทั้ง 2 คน เสียชีวิตประมาณ 5 ชั่วโมง จากการจมน้ำ แล้วขาดอากาศหายใจน้ำ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพเด็กทั้งสองให้พ่อแม่และญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.