fbpx

อ่างทองน้ำท่วมสูง ชุมชนริมฝั่งยังเดือดร้อนหนัก

อ่างทอง 28 ก.ย.- จังหวัดอ่างทองเปิดศูนย์ติดตามช่วยเหลือน้ำท่วม ขณะที่แม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำน้อยขึ้นสูงอีกจากเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม เดือดร้อน 3 อำเภอ ป่าโมกท่วมโผงเผงมาเกือบสัปดาห์


สภาพพื้นที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย เขตจังหวัดอ่างทอง ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างหลายร้อยหลังคาเรือน แม้วานนี้ (27 ก.ย.) ระดับน้ำจะลดลง 6 เซนติเมตร แต่ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาได้เพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนจากเดิม 1,894 ลบ.ม./วินาที เป็น 1,901 ลบ.ม/วินาที ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเพิ่มขึ้น โดยเช้าวันนี้วัดได้ 7.40 เมตร / รทก. เพิ่มอีก 8 เซนติเมตร ส่งผลให้บ้านเรือนบางพื้นที่น้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก น้ำท่วมมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว และต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน

7


สำหรับจังหวัดอ่างทองมีพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอ 12 ตำบล 602 ครัวเรือน คือ อ.ป่าโมก 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน 250 ครัวเรือน อ.เมือง 5 ตำบล 7 หมู่บ้าน 61 ครัวเรือน และ อ.วิเศษชัยชาญ 5 ตำบล 18 หมู่บ้าน 291 ครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตร 3,623 ไร่ รวม 2 อำเภอ คือ อ.แสวงหา 2,136 ไร่ และ อ.โพธิ์ทอง 1,460 ไร่ ส่วนบ่ายวันนี้คาดว่าจะมีการระบายน้ำเพิ่มขึ้น เป็น 2,000 ลบ.ม./วินาที ทำให้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ถึงค่ำ ๆ ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดได้ตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม โดยมีการแบ่งเขตพื้นที่ความรับผิดชอบให้กับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมรายงานผลการปฏิบัติงาน ปัญหา อุปสรรค ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองทราบ เพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้