fbpx

เทควันโดไทยตั้งเป้าคว้าทองศึกชิงแชมป์เอเชียและเอเชียนเกมส์

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 24 เม.ย.-เทควันโดทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองศึกชิงแชมป์เอเชียและเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซีย “น้องเทนนิส”ภาณิภัค ลั่นยึดเบอร์ 1 โลกไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์


จากความสำเร็จของคณะเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ “ดับเบิ้ลยูที จี-2 โอเพ่น ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ 1 ฟอร์ อู๋ซี 2018

เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์” ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก กับ รุ่น 58 กก.ชาย


“จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี และ 1 เหรียญทองแดง จาก “นก”พรรณนภา หาญสุจินต์ โดยทัพเทควันโดไทยเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยสายการบิน ไชน่า

เซาเทิร์น แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน ซีแซด 363 ซึ่งมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับและร่วมแสดงความยินดีท่ามกลางแฟนคลับและครอบครัวนักกีฬามาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

“รองบิ๊ก”ธนฑิตย์ ได้กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นชุดใหญ่ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งไปแข่งขัน รายการ “เวิล์ด เทควันโด แกรนด์ สแลม แชมป์เปี้ยนชิพ” ที่ประเทศ จีน ซึ่ง


เป็นรายการที่คัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขัน แกรนด์ สแลมรอบสุดท้ายในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งการทำผลงานคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะก่อนไปสมาคม

ได้ตั้งเป้าไว้ 1 เหรียญทอง ก็ต้องขอชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาและโค้ชรวมไปถึงสตาร์ฟโค้ชทุกคนที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

“ก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ สมาคมได้ส่งนักกีฬาชุดใหญ่ไปแข่งขัน ที่ประเทศเบลเยี่ยม แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งผลงานอาจไม่ได้ตามเป้า เพราะอาจใช้เวลาเตรียมทีมมาน้อย และไม่มี

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ทำผมงานได้ดีมากเมื่อปีที่แล้วไปแข่งขัน เบลเยี่ยม โอเพ่น ด้วย ซึ่งสมาคมอยากให้พักบางรายการ ไม่อยากให้แข่งขัน หรือรับศึกหนักตลอดทั้งปี แต่รายการ แกรนด์ สแลม เป็น

รายการใหญ่ สมาคมจึงส่งชุดใหญ่ไปแข่งขัน ซึ่งทั้ง พาณิภัค และ รามณรงค์ ก็สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ รวมทั้ง พรรณนภา ที่ได้เหรียญทองแดง ส่วน เทวินทร์ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บจากการ

เล่นนอกกติกาจนทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศได้ เราคงต้องส่งไปเช็คอาการ(สมอง)อย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของตัวนักกีฬา และจากนี้ไปทางสมาคมจะเก็บตัวเด้กชุดนี้ต่อเนื่องเพื่อ

เตรียมทีมไปแข่งขัน รายการชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนพฤษภาคม(เดือนหน้า) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นรายการสำคัญอีกรายการหนึ่ง และในเดือนสิงหาคม จะเป็นรายการสำคัญ เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศ

อินโดนีเซีย โดยสมาคมตั้งเป้าทั้ง 2 รายการจะต้องคว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทย”

ด้านน้องเทนนิส พาณิภัค เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีกับเหรียญทองที่คว้ามาได้ ตนมีโอกาสได้พักแข่งขันมา 3 เดือน แต่ก็ยังฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ร่างกายสมบูรณ์ไม่มีอาการบาดเจ็บ

รบกวน ซึ่งปีนี้ยังมีรายการใหญ่อีกหลายรายการ และรายการที่ นิส คาดหวังจะคว้าเหรียญทองให้ได้คือ เอเชี่ยนเกมส์ เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พลาดท่าได้แค่เหรียญทองแดง แต่จะทำให้เต็มที่เพื่อเทควันโดไทย

และตนจะพยายามรักษาอันดับให้อยู่ที่ 1 ของโลกขนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว