fbpx

ฉลามใจดี ว่ายน้ำหยอกล้อนักท่องเที่ยว

ชุมพร 23 เม.ย.-ฉลามวาฬใจดี ว่ายน้ำหยอกล้อกับนักท่องเที่ยวขณะดำน้ำ ที่เกาะเล้าเป็ด เล้าไก่ แหล่งดำน้ำ ชมปะการังชื่อดังของชุมพร 


นางสาวเจียมจิตร สมสอน บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 1 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เจ้าของ รีสอร์ท บริการนำเที่ยวทางทะเล ชื่อ “กรีนนำเที่ยวดำน้ำเกาะวังเวียง เปิดเผยว่า “เมื่อวานนี้(22เมย.61)  ขณะที่กำลังนำนักท่องเที่ยวหลายสิบคนออกไปท่องเที่ยวดำน้ำ ที่บริเวณ เกาะเล้าเป็ด เล้าไก่ แหล่งดำน้ำ ชมปะการังชื่อดังของ จ.ชุมพร  ตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งบ่าย ใกล้จะถึงเวลากลับ ปรากฏว่า ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ คือ ได้รับสัญญาณจากนักดำน้ำที่กำลังดำน้ำลึกประมาณ 10 เมตร ห่างจากเกาะเล้าเป็ดเล้าไก่ ประมาณ 200 เมตร พบฉลามขนาดใหญ่ว่ายตรงเข้ามายังกลุ่มนักดำน้ำ ที่กำลังดำน้ำในบริเวณนั้น ร่วม 10 คน 


ช่วงแรก ทุกคนแสดงอาการตกใจ และจะว่ายน้ำหนี เนื่องจาก ยังวิตกกังวลข่าวฉลามที่ อ.หัวหิน ที่โผล่ขึ้นมากัด นทท.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และจุดดังกล่าวห่างจาก อ.หัวหินเพียง สองร้อยกว่ากม. แต่เมื่อสังเกตอย่างชัดเจนพบว่า ฉลามตัวดังกล่าว น่าจะเป็นฉลามวาฬ  ที่เคยโผล่น้ำขึ้นไปให้ นทท.ลูบหัวเล่นมาแล้ว จึงค่อยความกังวล และ เมื่อสังเกตอาการของฉลามวาฬ มีท่าทางเป็นมิตรและพยายามว่ายน้ำเคียงข้างนักดำน้ำ นักดำน้ำ จึงลองเข้าไปสัมผัสตัวฉลามวาฬ ก็ไม่พบอาการดุร้ายแต่กลับมีท่าทางดีใจ นักดำน้ำจึงรีบนำกล้องถ่ายภาพใต้น้ำออกมามาบันทึกภาพที่แทบจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้สัมผัส ฉลามวาฬ 

ฉลามวาฬตัวดังกล่าว มีความยาว ประมาณ 3-4เมตร มีหัวขนาดใหญ่ มีลายจุดเล็กๆตามตัว แม้ที่ปากจะมีเรียวฟันที่แหลม ดูแล้วยังน่ากลัว แต่ฉลามวาฬ ตัวนี้ไม่มีท่าทางดุร้ายแม้แต่น้อย นักดำน้ำได้ว่ายเล่นกับฉลามวาฬ  ถ่ายภาพเป็นเวลานานร่วมสิบนาทีและ เมื่อว่ายขึ้นสู่ผิวน้ำ ฉลามวาฬก็ว่ายน้ำตามขึ้นมา สร้างความตื่นตะลึงให้กับนักดำน้ำที่ว่ายน้ำเล่นอยู่ที่ระดับผิวน้ำ แทบทุกคนที่มีกล้องจะรีบบันทึกภาพที่ไว้ทันที จนถึงเวลาเดินทางกลับ เมื่อทุกคนขึ้นเรือ ฉลามวาฬ ยังคงว่ายเคียงข้างเรือและโผล่หัวขึ้นมา เมื่อถึงเวลา ต้องเดินทางกลับ ฉลามวาฬยังคงว่ายน้ำมาส่ง จนถึงจุดที่ไม่สามารถว่ายเข้ามาใกล้ฝั่งได้ 


นางสาวเจียมจิตร กล่าวว่า ฉลามวาฬ ที่ชาวบ้านเรียกว่าฉลามกบ ตัวนี้จะเวียนวนอยู่ในอ่าวทุ่งมหา ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร อยู่ตลอดเวลา คาดว่าทะเลชุมพรในบริเวณนี้ เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ทำให้ไม่มีเรือประมงมารบกวน อีกทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านน้ำ และอาหาร เมื่อไม่ถูกทำร้ายรบกวนจากคน ทำให้ฉลามมองเห็นคนเป็นเพื่อนมักจะขึ้นมาให้ นทท.และ ชาวประมงยลโฉม แต่พึ่งทราบจาก นักท่องเที่ยวและเห็นจากภาพถ่ายว่ามาว่ายน้ำเล่นกับคนเป็นครั้งแรก สร้างความตะลึง เหมือนกับเป็นการสร้างภาพโดยกองถ่ายภาพยนตร์ คิดว่าจะทำให้ ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติทางทะเลเดินทางมาเที่ยวดำน้ำ ที่ จ.ชุมพรมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา