fbpx

“ชิรูด์-โมราต้า”ซัด“นักบุญ”คนละเม็ด พาเชลซีชิงผีแดงศึกเอฟเอคัพ

อังกฤษ 23 เม.ย.- ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เชลซี ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 โดย “ชิรูด์ และ โมราต้า” ซัดคนละเม็ด พาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เกมเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศเมื่อคืนที่ผ่านมาเตะที่ เวมบลีย์ เป็น “สิงห์บลูส์” ภายใต้การบริหารงานโดย อันโตนิโอ คอนเต้ มีตัวชูโรงอย่าง เอแดน อาซาร์, วิลเลี่ยน และ โอลิวิเช่ร์ ชิรูด์ นำทัพ  พบกับ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ของ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่มี เชน ลอง และ ชาร์ลี ออสติน เป็นทีเด็ด หากเกมนี้ใครชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบไปก่อนหน้านี้แล้ว

เริ่มเกมครึ่งแรกมาค่อนข้างหนืดๆ เนือยๆ โดยในนาทีที่ 6 เชลซี มีลุ้นก่อนจากจังหวะยิงของ วิลเลี่ยน แต่ทว่าลูกไปชนคานเบียดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


อย่างไรก็ตาม เริ่มครึ่งหลังเพียงไม่กี่วินาที จากจังหวะที่ เชส ฟาเบรกาส ชิพบอลไปหน้ากรอบ 18 หลา ก่อน อาซาร์ จับบอลลง แม้เสียจังหวะเล็กน้อย แต่ได้ป้ายให้ โอลิวิเช่ร์ ชิรูด์ ที่วิ่งเข้ามาในช่องว่าง ก่อนล็อกหลบผู้เล่นคู่แข่งจากแดนใต้ 5 คนรวมผู้รักษาประตู และจิ้มเบาๆ เข้าไปอย่างงดงาม ทำให้เชลซีออกนำไปก่อน 1 ประตูต่อ 0

จากนั้นในนาทีที่ 81 เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า ครอสบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษ บอลฮุกลงศีรษะของ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ยืนอยู่เสาสอง โหม่งเข้าประตูไป เชลซี หนีห่างเป็น 2 – 0


เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่มีทางเลือกต้องเปิดหน้าสู้ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และในนาทีที่ 83 ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ดูซาน ทาดิช แทงทะลุให้กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่กราบซ้าย ก่อนปาดเข้าเขตโทษให้ ชาร์ลี ออสติน เข้าชาร์จที่เสาไกล แต่ทว่าลูกไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จบเกม เชลซี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2 ประตูต่อ 0  ทำให้ เชลซี ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะ สเปอร์ส ไปเมื่อวันเสาร์ โดยกำหนดแข่งนัดชิงจะมีขึ้นวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ย้อนไปชมเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เบียดชนะ สเปอร์ส ไป 2 – 1 แม้ “ปีศาจแดง” ถูกสเปอร์สออกนำไปก่อนจาก เดเล อัลลี มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษในนาทีที่ 11 แต่ทีมของ โชเซ มูรินโญ ก็จากได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของ อเล็กซิส ซานเชซ ในนาทีที่ 24 และเป็นอันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์จากแดนกระทิงดุ ที่จัดการซัดประตูชัยในนาทีที่ 62 ทำให้ “ปีศาจแดง” พลิกแซงชนะทีม “ไก่เดือยทอง” ได้อย่างสุดมันส์ 

ส่วนผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมามีเตะ 3 คู่ 3 สนาม โดย อาร์เซน่อล เปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม อริร่วมกรุงลอนดอนไป 4-1, สโต๊ค ซิตี้ เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1 และ แมนฯ ซิตี โชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์พรีเมียร์ฯ ปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม ถล่ม สวอนซี ซิตี 5-0 สรุปตารางคะแนนจนถึงขณะนี้ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์ไปแล้ว ส่วนอันดับ 2 ยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ เชลซี 

ส่วนผลฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา เตะกัน 5 สนาม คิโรน่า แพ้ เอสปันญอล 0-2 , มาลากา ชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-0, ลาส พัลมาส แพ้ อลาเบส คาบ้านเละเทะ 0-4 และ แอตเลติโก้ มาดริด เสมอ เรอัล เบติส 0-0  

และกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เตะกัน 6 คู่ 6 สนาม อตาลันตา เบียดชนะ โตริโน 2-1, กายารี เสมอ โบโลญญา 0-0, คิเอโว แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-2, ลาซิโอ ถล่ม ซามพ์โดเรีย 4-0, อูดิเนเซ แพ้ โครโตเน 1-2 และ ยูเวนตุส จ่าฝูง พลิกแพ้ นาโปลี รองจ่าฝูง คารัง 0-1 ทำให้การเบียดแย่งแชมป์ค่อนข้างสูสี เพราะมีช่องว่างห่างกันแค่ 1 คะแนนเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ