fbpx

เปิดรูปแบบค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณี

กรุงเทพฯ 19 เม.ย.-การนำหญิงไทยไปค้าประเวณีต่างประเทศ ปัจจุบันใช้ความรวดเร็วของเทคโนโลยีและการเดินทางข้ามแดนที่สะดวกง่ายดายขึ้นเป็นเครื่องมือ รูปแบบวิธีการนำพา การจัดหาผู้หญิงยังมีความแตกต่างกันในแต่ละกลุ่มประเทศ เช่น ชวนไปทำงาน ชักชวนแต่งงาน หรือเริ่มจากชวนทำงานในสถานบันเทิงในไทย


ข้อความรับสมัครงานบนหน้าเว็บไซต์กำหนดคุณสมบัติรับเฉพาะหญิงสาวหน้าตาดีไปทำงานต่างประเทศ มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน ไม่มีประสบการณ์ก็ไปทำงานได้ บางแบนเนอร์ระบุภูมิลำเนาจังหวัดของหญิงสาวที่ต้องการด้วย


ผู้ประสานงานมูลนิธิพิทักษ์สตรีบอกว่า ข้อความเหล่านี้คือการชักชวนหญิงไทยไปค้าประเวณีต่างประเทศ เทคโนโลยีการสื่อสาร และการเดินทางข้ามแดนทำได้ง่ายขึ้น ทำให้ปัญหาค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณีรุนแรงมากขึ้นด้วย แม้เริ่มแรกเป็นการไปโดยสมัครใจ แต่เมื่อไปอยู่ต่างประเทศอาจกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณีใช้หนี้ ทั้งค่าเดินทาง ค่าดำเนินการ และไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ก็เข้าข่ายถูกหลอกเช่นกัน


หลังสื่อต่างประเทศเสนอข่าวตำรวจเยอรมันปฏิบัติการกวาดล้างทลายแหล่งค้ากามและขบวนการชาวไทยครั้งประวัติศาสตร์ ได้ผู้ต้องสงสัยชาวไทยอย่างน้อย 56 คน แบ่งเป็นหญิง 41 คน ชาย 15คน อายุตั้งแต่ 26-66 ปี และหนึ่งในนั้นคือหญิงไทยวัย 59 ปี ที่น่าจะเป็นนายหน้าจัดหาคนไทยมาค้าประเวณี เธอมีแฟนเป็นชาวเยอรมัน ทำให้เกิดคำถามว่าเธอขึ้นมาเป็นระดับแกนนำได้อย่างไร

รูปแบบการนำหญิงไทยไปค้าประเวณีต่างประเทศ มีลักษณะแตกต่างกันในแต่ละโซน โซนยุโรป มักจะมีชาวต่างชาติเข้ามาเปิดสถานบันเทิงในไทย อย่างย่านสุขุมวิท โดยให้คนไทยเป็นนอมินี รับสมัครสาวสวยทำงานรายได้ดี ก่อนชักชวนไปต่างประเทศ รวมทั้งยังพบการเปิดร้านในแถบภาคอีสาน เพื่อเป็นที่พบปะระหว่างหญิงไทยและนายหน้าต่างประเทศ ก่อนส่งตัวไปต่างประเทศ หรือการหลอกให้แต่งงาน ก่อนพาไปต่างประเทศ และบังคับค้าประเวณี และในช่วง 2-3 ปีมานี้ นายหน้าต่างชาติมีแนวโน้มเลือกหญิงสาวอายุน้อยกว่า 18 ปี แต่งงานกันในเมืองไทยก่อน ให้พ่อแม่ฝ่ายหญิงตายใจ พออายุครบ 18 ปี พ่อแม่จึงยินยอมให้ไปต่างประเทศโดยไม่เฉลียวใจ

โซนแอฟริกา และตะวันออกกลาง นายหน้าจะไม่ออกตัว แต่ใช้วิธีติดต่อผ่านสื่อออนไลน์ และใช้นายหน้าคนไทยติดต่อให้หญิงไทยไปทำงานต่างประเทศ มักเลือกภาคอีสาน โดยให้คนที่เคยไปทำงานหรือตัวนายหน้าเอง แสดงความร่ำรวยจากการทำงาน เมื่อกลับมาเยี่ยมบ้าน เพื่อจูงใจผู้อื่น

โซนเอเชีย นายหน้าจากประเทศเหล่านี้จะเข้ามาติดต่อเอง และมักพูดภาษาไทยได้ ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อจะไม่ไปคนเดียว แต่จะชวนเพื่อนไปเป็นกลุ่ม และยังพบว่าเมื่อเข้าไปในประเทศเหล่านี้แล้ว ยังถูกขายต่อไปเป็นทอดๆ ด้วย

ข้อมูลจากมูลนิธิพิทักษ์สตรีพบว่า ในปีที่แล้ว สามารถช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีต่างประเทศได้ 39 คน มากสุดคือที่มาเลเซีย 25 คน รองลงมาเป็นบาห์เรน 8 คน ไต้หวัน 4 คน เกาหลีใต้ 2 คน ส่วน 4 เดือนแรกของปีนี้ ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์มาแล้ว 7 คน รวมรายล่าสุดเป็นหญิงไทย 5 คน ถูกบังคับค้าประเวณีที่มาเลเซีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย