fbpx

“พล.อ.เปรม” ขอให้ นายกฯ บริหารบ้านเมืองประสบความสำเร็จ

บ้านสี่เสาเทเวศร์ 11 เม.ย. –  นายกฯ นำ ครม. – ผบ.เหล่าทัพ เข้ารดน้ำอวยพร “พล.อ.เปรม”  เนื่องในเทศกาลสงกรานต์  ขอให้สุขภาพแข็งแรง เตรียมพร้อมเดินหน้าบ้านเมืองเข้าสู่ประชาธิปไตย ขณะที่ “พล.อ.เปรม” อวยพร ให้นายกฯ ประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 เม.ย.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนข้าราชการ เข้าร่วมรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2561  ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นทุกปี  


โอกาสนี้  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งเป็นวาระแห่งความสุข เป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย  วันนี้ ในนามของรัฐบาล พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ ตลอดจนข้าราชการ ได้เข้ามากราบอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ซึ่งสิ่งที่ทุกคนยึดถือปฏิบัติกันมาตามแนวทางของพล.อ.เปรม คือ การตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่ในจิตใจของทุกคนเสมอมา ทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต และสิ่งเหล่านี้จะถ่ายทอดไปยังคนรุ่นหลัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บ้านเมืองกำลังก้าวไปสู่การเป็นประชาธิปไตยที่เป็นสากล จึงต้องเตรียมความพร้อมว่า จะเป็นประชาธิปไตยอย่างไร สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล โปร่งใสและเป็นธรรม วันนี้ รัฐบาลและ คสช. จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอยู่หลายตัว  ย่อมทำให้เกิดความไม่พอใจ และไม่เข้าใจ แต่จะทำให้วันหน้าดีขึ้น เพราะกฎหมายจะเป็นหลัก ที่ทำให้เกิดความเท่าเทียม ขณะที่ สื่อโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยี มีความก้าวหน้าไปมาก มีทั้งดีและไม่ดีจึงต้องสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี 

“หาก คสช. และรัฐบาลใดก็ตาม  มุ่งแต่จะใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว ก็ไม่มีทางสำเร็จได้ เพราะทุกอย่างต้องใช้ความร่วมมือกัน วันนี้ รัฐบาลใช้การทำงานแบบประชารัฐเข้ามา ที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น  ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ไม่ใช่เรื่องยาก หากคนไทยทุกคน ที่มีจิตใจเป็นคนไทยอย่างแท้จริง ร่วมมือกัน ก็จะสำเร็จ เว้นแต่ไม่ใช่คนไทยโดยจิตใจ ซึ่งก็มีอยู่พอสมควร จึงอยากให้ประชาชนทั่วไปสนับสนุนแนวทางต่างๆ และปรับให้เข้ากับสถานการณ์” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงสุขภาพของ พล.อ.เปรม ต้องการให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่กับทุกคนไปตราบนานเท่านาน วันนี้ขออำนวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลประทานพรให้ พล.อ.เปรม มีความสุข ความเข้มแข็ง และมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ

ขณะที่ พล.อ.เปรม  กล่าวว่า  ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรี ที่นำผู้บริหารประเทศ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  มาในวันที่สำคัญ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ดำรงความเป็นไทย ในวันปีใหม่ของไทย เป็นสิ่งที่น่าชมเชยมาก และให้ยึดการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำ ที่เป็นตัวอย่างแก่คนในชาติบ้านเมือง  ให้เห็นว่าการรักษาความเป็นไทยเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องยึดถือ และทำเป็นตัวอย่าง

“ต้องขอโทษ (พูดย้ำ 3 ครั้ง) ที่ไม่สามารถให้ทุกคนรดน้ำได้ ทั้งที่อยากคุยด้วย และใจจริงผมก็ยังเป็นเพื่อนของทุกคนเสมอ เป็นเพื่อนนายกรัฐมนตรีมาหลายสิบปี ประกอบกับทุกคนก็มีงานเยอะ และตอนนี้พยายามดูข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถพาประเทศไปได้สำเร็จ จะใช้เวลาสักเท่าไร  แต่ก็มั่นใจจะเป็นแรงขับที่ดี ที่จะให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศได้สำเร็จ  ขออวยพรให้นายกรัฐมนตรี มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจทำงานให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ที่จะช่วยเป็นเสาหลักของประเทศ” พล.อ.เปรม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพิธีรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม กำลังจะเดินเข้าไปภายในบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ พล.อ.เปรม เดินมาพูดคุยกับรองนายกรัฐมนตรีและ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่ง พล.อ.เปรมได้ยกมือขึ้นมาปฏิเสธ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกคณะเข้ามาหา พล.อ.เปรม แทน โดยได้พูดคุยกันเพียงประมาณ 1 นาทีเท่านั้น ก่อนที่ พล.อ.เปรม จะกลับเข้าไปภายในบ้าน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “ป้อมไปไหน” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า “เป็นโรคหัวใจ ไปทำบายพาสหัวใจ” พร้อมทำมือชี้ไปที่หน้าอกด้านซ้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ ได้กล่าวกับผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า ขอให้ทุกคนทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ พล.อ.เปรม และขอให้ทำเพื่อชาติบ้านเมือง   ใครไม่ทำก็ช่างเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  วันนี้ พล.อ.เปรม ได้เปิดให้เพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพร โดยในบรรดาผู้บัญชาการเหล่าทัพ  พล.อ.เปรม ได้พรมน้ำให้ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ มากที่สุด  โดย พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า รู้จักกับพล.อ.เปรมมานานแล้ว แม้จะเป็นต่างเหล่าทัพก็ตาม       .- สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน