fbpx

สุขา สุขใจ

กทม. 2 เม.ย. – ปัญหาห้องน้ำไม่เพียงพอ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจับมือเอกชนสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ แก้ปัญหาห้องน้ำไม่เพียงพอ


35 ล้านคน คือจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวไทยเมื่อปี 2560 ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยที่มียอดท่องเที่ยวในแต่ละช่วงสูงสุดที่ 154 ล้านคน/ครั้ง ส่งผลให้ห้องน้ำไม่เพียงพอ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จับมือเอกชน เปิดตัวโครงการ “พลังคนไทย สุขาสุขใจ” นวัตกรรมห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว แนว Universal Design รองรับนักท่องเที่ยวชาย-หญิง คนพิการ การสร้างปัจจัยพื้นฐานรองรับการท่องเที่ยวไทยที่กำลังเติบโต ช่วยแก้ปัญหาห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ ทั้งยังได้มาตรฐานสากล สะดวก สะอาด ปลอดภัย ทุกคนใช้ได้ สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น ปีนี้นำร่อง 10 แห่ง เริ่มที่แรก จ.เชียงใหม่ สิ้นเดือน เม.ย.นี้ 


“ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี นักแสดงและพิธีกร ชี้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไทยเต็มไปด้วยสเน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความงดงาม แต่เมื่อคนมากันมากส่งผลให้เกิดความแออัด ห้องน้ำให้บริการไม่เพียงพอ หากไปเที่ยวแล้วมีห้องน้ำดีๆ รองรับทุกคน ทั้งคนปกติ และคนพิการ จะช่วยให้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขมากขึ้น 


สุขาสุขใจ ออกแบบโดยผสานนวัตกรรม ใช้แสงสว่างจากธรรมชาติ ประหยัดน้ำปีละ 1.3 ล้านลิตร มีทางลาดชันสำหรับผู้พิการ เงื่อนไขขอรับ ต้องเป็นชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 500-1,000 คน/สัปดาห์ มีพื้นที่ 5 x 10 เมตร มีศักยภาพในการดูแลรักษาความสะอาดโดยไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม คาดแล้วเสร็จทั้ง 70 แห่ง ภายในสิ้นปี 2561 . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร