fbpx

ชุมนุมขับไล่ 2 สามีภรรยา ลงโทษมัดเด็กกับต้นไม้

ชลบุรี 19มี.ค.-ชาวบ้านรวมตัวขับไล่สองสามีภรรยา  มัดประจานเด็กกับต้นไม้ อ้างเด็กขโมยของ สถานการณ์ตึงเครียดลามถึงลูกผู้ก่อเหตุที่บวชเป็นพระ ก็โดนโห่ไล่


จากกรณีที่เพจดัง โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า เด็กขโมยเงิน200 ถูกลงโทษด้วยการขึงพืดกับต้นไม้แล้วฟาด การลงโทษเด็กแบบแปลกๆ ของผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งในวัดทุ่งเหียงครับ แบบนี้ไม่เข้าข่ายทรมานเหรอควีน เอาเด็กมารัดกับต้นไม้ให้อับอาย แล้วผูกแขนดึงไว้ ฝากแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลด้วยนะครับ      


ล่าสุดวันนี้ ชาวบ้านรู้ข่าวได้มารวมตันกันที่วัดทุ่งเหียง ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี  เพราะเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งนางสังวาล วรรณพิรุณ อายุ 64ปี ชาวบ้านที่ช่วยดูแลเด็กๆ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนอยู่ในเหตุการณ์  เห็นนายพันธ์ธัช ชวันธนา ซึ่งเป็นคนในภาพที่ทำร้ายเด็ก พร้อมนางณี ภรรยา ได้ส่งเสียงบอกให้เด็กๆในวัดดูไว้เป็นตัวอย่างว่าอย่าขโมยเงิน หากใครขโมยเงินจะต้องเจอแบบนี้   ตนได้เข้าไปห้าม สองสามีภรรยาจึงหยุด 

อย่างไรก็ตามขณะที่นักข่าวลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่าสองสามีภรรยาได้หลบหนีไปแล้ว เมื่อชาวบ้านพบเห็นพระยักษ์ ซึ่งเป็นลูกของผู้ก่อเหตุได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านต่างพากันตะโกนขับไล่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการเป็นพระ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทางเจ้าอาวาส ประชุมเจรจาหาทางออก


ด้านเจ้าคุณพระมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง ได้ให้นายนพลิศ เสริมศักดิ์ศศิธร นายกเทศมนตรีตำบลหมอนนาง ออกมาชี้แจงแทนและให้ตำรวจดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุหากทำเกินกว่าเหตุจริง ส่วนที่ชุมชนไม่พอใจที่ 2สามีภรรยาเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็สามารถร่วมลงชื่อส่งไปร้องกับทางศูนย์ดำรงธรรมได้ 

ด้านนางกานดา  ดีปาน  นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้นำเด็กที่เป็นเหยื่อ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมเด็ก และกักขังหน่วงเหนี่ยว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร