fbpx

ชาวสกลนครวิจารณ์แซด แห่ดูแสงประหลาดโผล่ทุกค่ำเว้นวันพระ


สกลนคร 5 ต.ค.- คนนับร้อยแห่พิสูจน์แสงประหลาดริมคลองชลประทาน จ.สกลนคร คาดเป็นว่านชนิดหนึ่ง มีอายุเก่าแก่นับ 100 ปี จึงเกิดแสงสว่างขึ้น แต่หลายคนยังเชื่อว่าเกิดจากวิญญาณภูตผีปีศาจ


5-10-2559 9-48-55 5-10-2559 9-49-26

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ต.ค.) ที่บริเวณริมคลองชลประทาน ทางหลวงชนบท กม.ที่ 12 บ้านนาดี หมู่ 14 ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้พบเห็นแสงประหลาดโผล่ขึ้นจากพื้นดิน และตกเป็นข่าว มีประชาชนนับร้อยมารอพิสูจน์ ปรากฏว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เห็นดวงไฟ 1 ลูก โผล่ทางทิศใต้ บริเวณฝั่งคลองชลประทานอย่างชัดเจน เมื่อแสงสว่างหายดับไป สักพักก็มองเห็นอีกครั้ง ลักษณะเป็นรูปดวงไฟสีส้มเจิดจ้า


5-10-2559 5-34-58

ชาวบ้านเล่าว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน ขณะที่ผู้สูงอายุคนหนึ่งเล่าว่า แสงประหลาดที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากว่าน “อีเฒ่าหนังเหนียว” หรืออาจเป็นว่าน แฮ้งคอคำ ที่มีอายุมาก เมื่อถึงเวลาจึงออกแสงสว่างปรากฏให้เห็นดังกล่าว ว่าน 2 ชนิดนี้คนโบราณนำไปผสมกับว่านชนิดอื่น พร้อมปลุกเสก ก่อนนำไปสักยันต์ เชื่อว่าทำให้อยู่ยงคงกระพัน และยังบอกด้วยว่าว่านชนิดอื่นก็มีโอกาสเกิดแสงสว่างขึ้นได้เช่นเดียวกันเมื่อถึงเวลา

ด้านนายสง่า พิทักษ์กุล อดีต ส.อบจ.สกลนคร ซึ่งเป็นผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า พบเห็นแสงประหลาดนี้มานานนับเดือน ช่วงเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ทุกคืน ลักษณะที่เห็นประจำเป็นดวงไฟมีแสงสว่างสีเขียว แผ่แสงกระจายออกคล้ายเจดีย์ สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร จึงตัดสินใจบอกนายปรีชา กิจชำนิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ก่อนกระจายข่าวไปสู่ชาวบ้าน ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา บางคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของภูตผีปีศาจ แสงสว่างนี้จะมีให้เห็นทุกคืน ยกเว้นวันพระ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด