fbpx

คกก.เงินสงเคราะห์ฯ เริ่มสอบปลัด-รองปลัดพม. สัปดาห์หน้า

สะพานขาว 28 ก.พ.-รองปลัด พม.เผย คกก.เตรียมเรียกสอบ 2 ผู้บริหารกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์สัปดาห์หน้า พร้อมย้ำกำชับพื้นที่ให้ความร่วมมือ ป.ป.ท.หลังพบบางศูนย์ดึงเวลาไม่ยอมส่งข้อมูล


นางไพรวรรณ พลวัล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสัคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และรักษากาการปลัด พม.เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริง 2 ผู้บริหาร พม. กรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ว่าเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พม.ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จำนวน 4 คน นำโดย พ.ต.ท.เธียรรัตน์ วิเชียรสรรค์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ, นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม, นายพิรุณ เพียรล้ำเลิศ ที่ปรึกษาระบบราชการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) และนางสุภัชชา สุทธิพล ผู้ตรวจราชการ พม. ซึ่งจะเริ่มประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อให้การสอบข้อเท็จจริงได้ข้อสรุปรวดเร็วที่สุด หากไม่พบผิดจะย้าย 2 ผู้บริหารดังกล่าวกลับมาปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม 


ส่วนกรณีคณะกรรมการมี 4 คน หากสุดท้ายมีความเห็นเสมอกัน ใครจะเป็นผู้ชี้ขาด นางไพรวรรณ กล่าวว่า หากคณะกรรมการลงความเห็นเสมอกัน ก็เป็นหน้าที่ประธานที่จะเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดต่อไป และเนื่องจากขณะนี้มีสื่อมวลชนสอบถามกรณีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ทางคณะผู้บริหารจึงหารือกันว่าจะจัดให้มีการแถลงข่าวทุกบ่ายวันพุธเพื่อชี้จงข้อมูลการทำงานของทุกกรม ไม่เพียงเรื่องทุจริตเงินสงเคราะห์เท่านั้น


ด้านนางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.) กล่าวว่า พส.ได้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในแต่ละจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางจังหวัดไม่พบการทุจริต ส่วนที่ทราบจากสื่อมวลชนล่าสุดว่าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. พบการทุจริตเงินสงเคราะห์แล้ว 14 จังหวัด ทาง พส.จะลงตรวจซ้ำอีกรอบ เบื้องต้นที่พบความไม่ปกติในการเบิกจ่าย ได้แก่ สุราษฎร์ธานี บึงกาฬ และพัทลุง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดแต่ขณะนี้มีเพียง 2 จังหวัดคือขอนแก่น และเชียงใหม่ ที่พบมีมูลและย้ายผอ.ออกจากพื้นที่แล้ว 

ส่วนกรณี ป.ป.ท.ระบุว่าบางพื้นที่ไม่ให้ความร่วมมือส่งข้อมูลเอกสารเหมือนการยื้อเวลานั้น ตนก็ได้รับทราบจากข่าว แต่ยืนยันว่าได้มีการส่งหนังสือแจ้งทุกศูนย์ฯ ให้ความร่วมมืออำนวยความสะดวกกับ ป.ป.ท.ตามคำสั่งการของ รมว.พม.แล้ว แต่หากยังพบมีศูนย์ฯใดไม่ให้ความร่วมมือ ป.ป.ท.สามารถแจ้งมาที่ พส.เพื่อเป็นตัวกลางประสานไปอีกครั้ง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่