fbpx

ป่วนนราฯ เผาห้างดัง-ร้านค้าเสียหายวอด


นราธิวาส 24 ก.พ.-เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุก่อกวนสร้างสถานการณ์หลายจุดในจังหวัดปัตตานี ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างกลางเมืองนราธิวาส 1 แห่ง และร้านค้าอีก 1 แห่ง ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้



เหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ที่ ถ.จำรูญนรา และร้านบิวตี้ช็อป ร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่ ถ.ระแงะมรรคา ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เกิดเพลิงลุกไหม้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ประมาณเที่ยงคืนเศษ โดยประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งสองแห่งขึ้น ซึ่งมีรายงานว่าจุดแรกเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ร้านบิวตี้ช็อป ซึ่งเป็นร้านค้าขนาดเล็กใช้สังกะสีกั้นเป็นฝาผนัง สินค้าส่วนใหญ่เป็นพลาสติกทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ที่ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าสองชั้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน จากพื้นที่ใกล้เคียง ฉีดน้ำสกัดเพลิง มีรายงานว่าในขณะเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับเพลิง ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ทำให้เพลิงลุกไหม้ขยายวงกว้างขึ้น และใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งห้างแห่งนี้เคยถูกคนร้ายลอบวางเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกันยายน ปี 2555

พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ยังไม่ยืนยันถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ และยังไม่ยืนยันว่าเป็นระเบิดเพลิงหรือไม่ ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ให้ชัดเจน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ พร้อมกันนี้ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด เพื่อติดตามพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี และพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุค้นหาวัตถุพยานเพื่อสืบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุป่วนที่จังหวัดปัตตานีหลายจุดเมื่อคืนนี้หรือไม่ ซึ่งพบแผงนาฬิกาประกอบระเบิดเพลิง สันนิฐานผู้ห่อเหตุน่าจะแอบนำมาวางไว้ก่อนร้านปิด และตั้งเวลาให้เกิดระเบิดขึ้นพร้อมกัน 2 จุด

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่อีโอดีตรวจพบวัตถุต้องสงสัย เป็นจุดที่ 3 เป็นวัตถุระเบิดซุกซ่อนในกระเป๋าเงิน วางไว้อยู่บนชั้นวางของภายในร้านค้าเบ็ดเตล็ด ริมถนนพิชิตบำรุง ใกล้หอนาฬิกากลางเมืองนราธิวาส โดยวัตถุระเบิดนั้นเกิดปะทุแล้ว แต่ทำงานไม่สมบูรณ์ ทำให้ไม่เกิดเพลิงลุกไหม้ และเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในร้านค้า หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร