fbpx

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังราบ

ภูมิภาค 24 ก.พ.-พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนใน 3 ตำบล 2 อำเภอพังราบเป็นหน้ากอง เสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน


พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนใน 3 ตำบล 2 อำเภอพังราบเป็นหน้ากอง ทำให้บ้านเรือนประชาชนในตำบลเนินปอ ตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม และตำบลบึงบัว อำเภอวชิรบารมี เสียหายจำนวนกว่า 70 หลังคาเรือน โดยลมพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเป็นลมหมุนพัดหลายตลบ บ้านไม้มุงด้วยหลังคาสังกะสีและแผ่นกระเบื้อง ไม่สามารถต้านทานความแรงของลมพายุไว้ได้ จึงพังเสียหายและแผ่นสังกะสี กระเบื้องปลิวไปความแรงของลมพายุไกลหลายร้อยเมตร ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ยังทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ปลูกไว้ในหมู่บ้าน หักโค่นล้มลงมาทับเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านพังเสียหาย รวมทั้งปิดทับเส้นทางเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้สวนกล้วยน้ำว้าและพื้นที่การทำนาปลูกข้าวก็ได้รับผลกระทบ ลำต้นหักโค่นและเกิดน้ำท่วมขัง


เช้านี้ พลตรีวิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 นำกำลังพลทหารเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน เร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านและตัวบ้านให้คืนกลับมาและมีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนภัย ให้ระมัดระวังอันตรายจากลมพายุฤดูร้อน ประกอบกับสภาพอากาศในพื้นที่ ยังถูกปกคลุมไปด้วยเมฆฝนและลมพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำเติมเป็นครั้งที่สองได้

พายุแรง ลูกเห็บตก กิ่งไม้ยักษ์โค่นใส่ชาวบ้านเจ็บ

เมื่อเย็นวานนี้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในตัวเมืองตัวเมืองเชียงรายนอกจากพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรงยังเกิดพายุลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 ถึง 2 เซนติเมตร ตกด้วยซึ่งเกิดนานกว่า 30 นาทีส่งผลให้กิ่งไม้ริมถนนสายต่างๆ หักโค่นขวางการจราจรบนถนนหลายสายและแรงพายุยังทำใหป้ายโฆษณาพังเสียหายหลายจุด นอกจากนั่นยังทำให้กระแสไฟฟ้าในตัวเมืองเชียงรายดับเป็นวงกว้างเพราะสายไฟฟ้าขาดเสียหายเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตส่วนความเสียหายในส่วนของสิ่งปลูกสร้างและพืชผลทางการเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจ

รวมทั้งที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ กิ่งต้นยางนายักษ์ขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตร หักหล่นลงมา ถูกชายสูงวัย อายุประมาณ 60 ปี ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ จากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางอำเภอสารภี บริเวณหน้าหอพัก กิ่งกาญจน์อพาร์ตเมนต์ หมู่บ้านป่าแคโยง ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จนแขนหัก และรถจักรยานยนต์ล้ม จนได้รีบบาดเจ็บสาหัส หลังพายุลมแรงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล


นายพงศกร จันต๊ะรังสี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ช่วงเกิดเหตุมีพายุลมแรงมาก และยังมีลูกเห็บ ขนาดเท่าเม็ดมะขาม ตกลงมา และทำให้กิ่งต้นยางยักษ์ ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร ซึ่งเป็นกิ่งดิบ หักลงมาบนถนน หล่นใส่ชายสูงวัย จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพายุลมแรง และลูกเห็บตก นานประมาณ 5 นาทีจึงสงบ จนมีใบไม้ปลิวกระจัดกระจาย ตามหน้าบ้านเรือนประชาชน จนชาวบ้านต้องออกมาเก็บกวาด ทำความสะอาด  ส่วนชาวบ้านที่ขับขี่รถ ต้องจอดหาที่หลบภัย          

พายุฤดูร้อนถล่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ


ลมพายุพัดหลังคาบ้านประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยแก อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ปลิวหากว่า 15 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยแก อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น กว่า 15 หลังคาเรือน ได้รับความ เดือดร้อนหลังประสบภัยลมพายุกรรโชกแรง โดยที่ได้รับผลกระทบหนักสุด บ้านเลขที่ 2 บ้านหนองสะแบง หมู่ 8 ตำบลห้วยแก อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านบ้านยกสูง 2 ชั้น แบบบ้านทรงเก่า สภาพหลังคาบ้าน ได้ถูกลมพายุพัดหลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลังคงเหลือแต่โครงหลังคาไว้ดูต่างหน้า ขณะที่ฝาบ้านที่เป็นไม้ กระดานที่ถูกแรงลมพายุพัดเสียหายเป็นบางส่วน

นางก้อน โทอื้น อายุ 80 ปี เจ้าของบ้านได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักและมีลมพายุพัดรุนแรงจนพัดหลังคาบ้านปลิวไปตกห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดลมพายุรุนแรงขนาดนี้มาก่อน

นายสมชาย ขาวภา นายก อบต.ห้วยแก พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ความ ช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านที่เสียหายให้พอได้อยู่อาศัยไปก่อน และมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือบางส่วน ในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดของชาวบ้านแล้ว พร้อมให้สำรวจบ้านเรือนไม่มั่นคงแข้งแรง เพื่อจะได้เข้าไปซ่อมแซมก่อนที่จะเกิดพายุฤดูร้อนซ้ำอีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.