fbpx

เจ้าหน้าที่น้ำหนาวไม่ยอมให้ค้นบ้าน ชักปืนจ่อหัวตัวเอง

เพชรบูรณ์ 21 ก.พ.-ลูกจ้างหน่วยงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ใช้ปืนพกสั้นจ่อขมับตัวเองขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพัก แม่เกลี้ยกล่อม ยอมรับลูกมีอาการทางจิต จะพาไปมอบตัวพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงยอมถอนกำลัง เกรงสูญเสีย


เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด เป็นประธานปล่อย 10 ชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นปิดล้อมเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมาย และตัวเป้าหมายมีสารเสพติดในร่างกาย นอกจากนี้ยังพบเงินสดและทองรูปพรรณของเป้าหมาย ซุกซ่อนไว้ในถังข้าวสาร จึงควบคุมตัวเป้าหมายทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก 


ขณะที่ชุดปฎิบัติการนำหมายค้นของศาลจังหวัดหล่มสัก เข้าทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่ หมู่ 10 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก พบว่าที่บริเวณบ้านพักมีกล้องวงจรปิดติดไว้รอบๆ ส่วนเจ้าของบ้าน ซึ่งนอกจากไม่ยอมเปิดประตูบ้านให้ตรวจค้นแล้ว แต่ยังใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อที่ขมับตนเอง และมืออีกข้างถือมีดขู่เจ้าหน้าที่ พร้อมจะทำร้ายตัวเอง หากเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจค้น


ต่อมา พ.ต.อ.เผ่าพงษ์ พูราษฎร์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อม พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริม พร้อมเจรจาต่อรองเกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จแม้จะมีการนำมารดาของนายสินสวัสดิ์ไปช่วยเจรจาแล้วก็ตาม และเพื่อลดการบาดเจ็บสูญเสีย ทางชุดปฏิบัติการ จึงถอนกำลังออกมาชั่วคราว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปฎิบัติการทางจิตวิทยา และวางกำลังซุ่มไว้บริเวณใกล้เคียง พร้อมพยายามให้ญาติและคนใกล้ชิดนายสินสวัสดิ์ เข้าเจรจาหว่านล้อมให้ปลดอาวุธและมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ โดยนายสินสวัสดิ์ เคยมีหมายจับเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่า และมีประวัติการป่วยอาการทางโรคประสาท เคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกด้วย จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่กล้าบุ่มบ่ามใช้กำลังบุกเข้าควบคุมตัว โดยเกรงเกิดการปะทะกันอาจทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเกิดการสูญเสียขึ้นได้ 

ด้านนางหนูชิด มารดาของเจ้าของบ้าน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรวิชญ์ นากอ้น  ผกก.สภ.บ้านกลาง เจ้าของท้องที่ที่เกิดเหตุ ที่ตู้ยามสายตรวจปากช่อง ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการอย่าใช้กำลังบุกเข้าชาร์ต เพื่อจะปลดอาวุธและควบคุมตัวลูกชาย และยอมรับว่าลูกชายยังมีอาการป่วยทางจิตประสาทและเกิดอาการหลอน พร้อมรับปากจะช่วยเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ลูกชายวางอาวุธ  

ท้ายสุด ล่วงเลยมา 8 ชั่วโมง เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลัง โดยนางหนูชิด  มารดานายสินสวัสดิ์ขอเจ้าหน้าที่จะนำลูกชายเข้ามอบตัวพรุ่งนี้ หลังพาไปพบแพทย์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต