fbpx

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่สมุทรปราการ ค้นหาอาวุธคดีฆ่าฟันคอนักเรียน ม.3

กรุงเทพฯ 21 ก.พ.-คดี 2 นักเรียนชั้น ม.5 ใช้มีดฟันคอนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนคู่กรณีเสียชีวิตขณะซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุคนขี่จักรยานยนต์ถูกจับกุม ส่วนมือมีดหนีไปกบดานในภาคอีสาน กระทั่งสำนึกผิดจึงเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินำทีมลงพื้นที่ค้นหาอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ


จากกรณี 2 คนร้าย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ใช้มีดฟันคอนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนใน อ.เมืองสมุทรปราการ เสียชีวิตขณะซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ ส่วนเพื่อน 2 คนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยหนามแดง-บางพลี 21 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กลางดึกวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุคนขี่จักรยานยนต์ถูกจับกุมได้ ส่วนมือมีดอายุ 17 ปี หลบหนีไปกบดานในภาคอีสาน กระทั่งผ่านไป 5 วัน สำนึกผิด จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.บางแก้ว เดินทางไปรับตัวมาดำเนินคดีทันที


มีดดาบ 3 เล่ม และมีดขออีก 1 เล่ม ถูกพบวางอยู่บริเวณหลังพุ่มไม้ประดับริมถนนภายในซอยหนามแดง-บางพลี ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 7 กิโลเมตร มีดดาบบางเล่มมีคราบเลือดติดอยู่ รอง ผบ.ตร.ระบุอาวุธที่คนร้ายใช้คือมีดดาบเล่มยาว ส่วนมีดดาบและมีดขออีก 3 เล่ม คาดเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีก 5 คน ที่ก่อเหตุไล่ฟันนักเรียนโรงเรียนเดียวกับผู้ตายอีกกลุ่มหนึ่งในคืนเดียวกัน เจ้าหน้าที่เร่งหาลายนิ้วมือแฝง


ชนวนเหตุการฆ่าโหดครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการเขม่นกันของ 2 โรงเรียน และก่อนหน้านี้ไม่นานกลุ่มผู้ตายพ่นสีสเปรย์สัญลักษณ์โรงเรียนของตนบริเวณตอม่อใต้สะพานทางด่วนกาญจาภิเษก ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จึงใช้สีสเปรย์ฉีดทับและโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊ก และมีการพิมพ์ข้อความท้าทายกัน

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เข้าพบผู้บริหารของทั้ง 2 โรงเรียน เร่งหามาตรการการป้องกันการลงมือล้างแค้น โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอมที่ใกล้จะมาถึง โดยเตรียมนำนักเรียนกลุ่มเสี่ยงของทั้ง 2 แห่ง เข้าค่ายอบรมเยาวชนอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อละลายพฤติกรรมให้กลุ่มคนเหล่านี้นำพลังที่มีอยู่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงปลูกฝังค่านิยมความรักสถาบันในทางที่ถูกต้อง

นักเรียนกลุ่มเสี่ยงจาก 2 โรงเรียน รวม 60 คน จะต้องมาร่วมเข้าค่ายระหว่างเดือนเมษายนนี้ รวมเป็นเวลา 30 วัน ด้วยหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของ 2 โรงเรียน พร้อมเตรียมยกเป็นโมเดลสำหรับโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว