fbpx

Big Story : เร่งขยายผลหลังตรวจพบเสือดำถูกยิง 8 นัด

กาญจนบุรี 10 ก.พ.-คดีประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ถูกจับกุมคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายเรียกอดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นผู้ประสานให้คณะของผู้ต้องหาเข้าพื้นที่มาสอบปากคำ 16 ก.พ. ส่วนการตรวจสอบซากเสือดำ พบถูกยิงรวม 8 นัด


การตรวจสอบซากเสือดำ ซึ่งพบใกล้กับแคมป์ที่พักของนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน พบร่องรอยกระสุนเจาะทะลุหัวและลำตัวรวม 8 จุด โดยพบวิถีกระสุน ถูกยิงจากด้านหน้าของเสือดำ ซึ่งการพบร่องรอยคมกระสุนทั้ง 8 จุดครั้งนี้ เป็นการพบเพิ่มเติม 3 นัด จากเดิมตรวจสอบเบื้องต้นพบเพียง 5 นัด หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบซากไก่ฟ้าหลังเทาและเก้ง เพื่อประกอบสำนวน 


ด้านพันตำรวจเอกทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการ ปทส. บอกว่า ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ มาให้ปากคำในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ หลังการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง 18 ปากต่างให้การตรงกันว่าได้รับการประสานจากนายนพดล เพื่อให้คณะของนายเปรมชัย เข้าพื้นที่ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้  นอกจากนี้ตำรวจเตรียมสอบปากคำนายเปรมชัย อีกครั้ง ในวันนัดรายงานตัวครบกำหนดฝากขังครั้งแรกวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติมใน 3 คดีที่เกี่ยวข้องทั้งลักลอบล่าสัตว์ฯ, การพบงาช้าง และติดสินบนเจ้าหน้าที่  


ส่วนความพยายามช่วยกันป้องกันผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ล่าสุดพลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 สั่งการให้จัดกำลังทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 จำนวน 1 ชุด 7-8 นาย เข้าไปปฏิบัติภารกิจช่วนยเจ้าหน้าที่ พันเอกสราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ บอกว่าเป็นการสนับสนุนการทำงานเพื่อปกป้องผืนป่าจากผู้บุกรุกและไฟป่า พร้อมช่วยเหลือในการเก็บหาหลักฐานต่างๆ โดยวันนี้ได้เดินทางไปยังบ่อขยะเทศบาลทองผาภูมิ พื้นที่ 30 ไร่ เพื่อหาถุงขยะสีดำที่ใส่ซากสัตว์ป่า เพื่อนำกลับไปตรวจหาลายนิ้วมือของกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนไปประกอบสำนวนในการดำเนินคดี

ขณะที่พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งให้ทุกอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศ ตรวจสอบย้อนหลังว่ามีกลุ่มของนายเปรมชัย รวมถึงบุคคลอื่นๆ เข้าพื้นที่เพื่อไปล่าสัตว์อีกหรือไม่ เพื่อเตรียมดำเนินคดีอย่างไม่มีการละเว้น ส่วนกระแสข่าวโยกย้ายหัวหน้าวิเชียร และ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าออกจากตำแหน่ง ยืนยันไม่เป็นความจริง

ส่วนกระแสข่าวว่า นายเปรมชัยได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วและคาดว่าจะเดินทางไปยังทวายนั้น ในส่วนของด่านตรวจบ้านพุน้ำร้อนตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางออกสู่ทวายใกล้ที่สุด เจ้าหน้าทื่ยืนยันว่า ได้ตรวจเข้มมากกว่าปกติในระยะนี้ และยังไม่พบบุคคลดังกล่าวเดินทางไปทางพื้นที่นี้ คาดว่าไม่น่าออกเส้นทางปกติ หากออกไปจริงก็ต้องเป็นเส้นทางธรรมชาติเพราะช่องทางมีความยาวมาก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจะเฝ้าตรวจดูแลได้ทั้งหมด และเรื่องนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลในทางลับอยู่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร