fbpx

เขื่อนปราณบุรียังรับน้ำได้กว่าร้อยละ 30

กรุงเทพฯ 4 ก.พ. – กรมชลฯ เผยเขื่อนปราณบุรียังรับน้ำได้กว่าร้อยละ 30 ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม อ.ปราณบุรีคาดกลับสู่ภาวะปกติ 1-2 วัน พร้อมสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนักภาคใต้ แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมเตรียมรับมือ



นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักถึงหนักมากติดต่อกันในพื้นที่  อ.ปราณบุรี อ.สามร้อยยอด และ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ วัดปริมาณฝนสะสม ที่สถานี RES.25 อ.ปราณบุรี 175 มิลลิเมตร สถานี SEC.29 อ.สามร้อยยอด วัดได้ 200 มิลลิเมตร และสถานี SEC.30 อ.กุยบุรี วัดได้ 130 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตรบริเวณหมู่ 3 และหมู่ 7 บ้านหนองคาง ต.ศิลาลอย เนื่องจากความสามารถในการระบายน้ำไม่เพียงพอ


สำหรับอ่างเก็บน้ำปราณบุรีขณะนี้ยุติการส่งน้ำตามรอบเวรตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีปริมาณน้ำประมาณ  266 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็นร้อยละ 68 ของความจุอ่างฯ  ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกถึง 125 ล้าน ลบ.ม. ส่วนแนวโน้มสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ปราณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากปัจจุบันสภาพอากาศในพื้นที่ อ.ปราณบุรี มีฝนตกลดลงแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ต่าง ๆ คลี่คลายดีขึ้นตามลำดับ หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ 

อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกโครงการชลประทานในพื้นที่ภาคใต้เตรียมการเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานแจ้งเตือนไปยังจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมให้สามารถเตรียมการรับมือได้อย่างทันท่วงที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ